Xác minh 1 hiệu trưởng ở Quảng Ngãi có hành vi bạo lực gia đình

22/04/2023 - 13:47

PNO - Cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ vụ việc thầy Đ.X.H. - Hiệu trưởng trường tiểu học và THCS Bình Chương (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) được cho là có hành vi bạo lực gia đình.

Ngày 22/4, các cơ quan: Phòng Giáo dục và Đào tạo, Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện; Ban giám hiệu Trường tiểu học và THCS Bình Chương; Đảng ủy xã Bình Chương (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) được cấp thẩm quyền yêu cầu tiếp tục xác minh làm rõ hành vi của thầy hiệu trưởng Đ.X.H.; xử lý theo quy định.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định thầy H. có hành vi bạo lực gia đình.

Trường TH&THCS Bình Chương - nơi thầy H. làm hiệu trưởng
Trường tiểu học và THCS Bình Chương - nơi thầy H. làm hiệu trưởng

Theo UBND huyện Bình Sơn, sáng ngày 11/4 trên mạng xã hội Facebook có chia sẻ 1 clip thể hiện cảnh bạo lực gia đình. Qua nắm thông tin, đoạn clip trên có liên quan đến thầy hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Bình Chương. Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn đã yêu cầu: Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung vụ việc liên quan đến clip trên; báo cáo UBND huyện và đề xuất biện pháp xử lý.

Đến ngày 13/4, ông Phạm Quang Sự - Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn - chủ trì buổi làm việc với thầy Đ.X.H., Phòng Giáo dục và Đào tạo, các bên có trách nhiệm, liên quan đến clip lan truyền trên mạng xã hội.

Ngày 17/4, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện không nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của UBND huyện; tiếp tục theo dõi tình hình, dư luận xã hội, kịp thời báo cáo UBND huyện theo dõi, chỉ đạo; phối hợp chặt chẽ với cơ quan Tổ chức - Nội vụ trong quá trình thực hiện các bước, quy trình kiểm điểm theo quy định.

Yêu cầu thầy Đ.X.H. viết lại bản kiểm điểm, báo cáo giải trình với tinh thần tự giác, tự kiểm điểm, rút kinh nhiệm và tự nhận mức hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền. Giao Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện trên cơ sở báo cáo giải trình, kiểm điểm của thầy H., chủ trì phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện các bước, quy trình kiểm điểm theo quy định.

Ban giám hiệu Trường tiểu học và THCS Bình Chương tổ chức họp Hội đồng sư phạm nhà trường thông báo nội dung sự việc và hướng xử lý của cấp có thẩm quyền để giáo viên được biết, ổn định tư tưởng, không để ảnh hưởng đến việc dạy và học, tư tưởng của học sinh và phụ huynh.

Đồng thời, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cũng đề nghị Đảng ủy xã Bình Chương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và xử lý hành vi vi phạm của thầy Đ.X.H. theo các quy định của Đảng.

Được biết, tài khoản Facebook đăng tải clip lên mạng xã hội là con gái thầy H. Em này đã gỡ bài đăng và sau đó đăng tải dòng trạng thái: "Qua giờ mình nhận được rất nhiều sự chia sẻ, động viên của mọi người. Gia đình mình giờ đã ổn định tinh thần hơn. Nhờ sự quan tâm chia sẻ của mọi người cũng như các chị các cô bên hội phụ nữ và thầy cô giáo, gia đình mình đã tìm ra được hướng giải quyết thích đáng. Từ một câu chuyện cá nhân, mình không ngờ lại được sự ủng hộ như vậy, mình rất trân trọng và biết ơn tất cả".

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI