Đánh hiệu phó nhập viện, hiệu trưởng xin lỗi dưới cờ trước toàn thể học sinh, giáo viên

10/04/2023 - 20:02

PNO - Với hành vi đánh phó Hiệu trưởng, Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu Hiệu trưởng Phan Anh Tuấn xin lỗi trước cờ.

Theo đó, vào giờ chào cờ buổi sáng đầu tuần, ngày 10/4, Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) về làm việc với lãnh đạo Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc. Tại đây, Phòng GD-ĐT phê bình, chấn chỉnh Ban giám hiệu nhà trường, Hiệu trưởng Phan Anh Tuấn vì đánh Phó Hiệu trưởng Lê Đức Huấn.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT cũng yêu cầu ông Phan Anh Tuấn xin lỗi dưới cờ, xin lỗi học sinh, thầy cô giáo, ban đại diện cha mẹ học sinh.

Cùng ngày, trả lời báo chí, ông Phan Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc cho biết, nhận thức hành động nóng nảy dẫn đến đánh Phó Hiệu trưởng là hành vi phi giáo dục nên đứng dưới cờ, ông xin lỗi toàn thể học sinh, giáo viên nhà trường, đại diện cha mẹ học sinh. Ông Tuấn cũng cho biết, vụ việc này cũng là bài học cho bản thân.

Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc nơi xảy ra vụ việc
     Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc nơi xảy ra vụ việc

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, về mặt Đảng, UBKT Huyện ủy cũng vào cuộc kiểm tra. Sau khi có kết luận, sẽ xử lý từng bước.

Theo bản tường trình gửi tới các cơ quan chức năng, ông Phan Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc viết, khoảng 7g ngày 6/4, sau khi ông Tuấn đi ăn sáng với ông Phúc (bảo vệ trường) trở về thì phát hiện cổng chính của trường bị khóa bằng một ổ khóa mới (không phải ổ khóa của trường).

Các học sinh trực cờ đỏ ở cổng cho biết, người khóa cổng trường bằng ổ khóa mới là ông Huấn (Hiệu phó). Ông Tuấn yêu cầu ông Phúc dùng búa để phá khóa, mở cổng cho mọi người vào trường. Sau đó, hiệu trưởng lái xe ô tô vào trường thì bị ông Huấn đứng chặn ở cổng không cho vào.

Ông Huấn đập mạnh vào nắp ca pô xe của ông Tuấn. Khi ông Tuấn xuống xe kiểm tra thì ông Huấn tiến tới dùng tay đánh nhưng ông Tuấn tránh được. Vì quá bực tức, ông Tuấn dùng tay đánh mạnh vào vùng mặt của ông Huấn.

Theo ông Tuấn, trước đó ông và ông Huấn không có mâu thuẫn gì. Tuy nhiên, gần đây ông Huấn thường xuyên đi ô tô cá nhân đến trường khoảng sau 22g. Thời điểm đó, cổng chính khóa nhưng ông Huấn không gọi cho bảo vệ mà gọi cho ông Tuấn và các giáo viên khác ra mở cổng.

Sau khi xảy ra vụ xô xát, ông Tuấn cho biết đã xin lỗi ông Huấn và sẽ chịu mọi chi phí điều trị cho ông Huấn. Xe ô tô bị ông Huấn đập vào ca pô, ông cũng không đòi bồi thường.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI