X-Factor: Chàng giữ xe lấy nước mắt khán giả

31/03/2014 - 04:59

PNO - PNO - Số ra mắt tối 30/3 của chương trình X-Factor (Nhân tố bí ẩn) đã giới thiệu đến khán giả nhiều nhân tố ấn tượng, hứa hẹn một mùa giải nhiều kịch tính.

edf40wrjww2tblPage:Content

 X-Factor - chương trình truyền hình thực tế “làm mưa làm gió” tại nhiều quốc gia trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam với tên gọi Nhân tố bí ẩn. Trên ghế giám khảo là bốn cái tên đình đám: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Những gương mặt nổi bật xuất hiện ngay trong tập dầu tiên của X-Factor phiên bản Việt có thể kể đến như Lê Tích Kỳ, Loki Bảo Long, rocker Sử Duy Vương, chàng trai yêu nhạc xưa, bán đĩa dạo Trần Quang Đại, cô gái mặt nạ Huyền Minh, Hà Thị My…

X-Factor: Chang giu xe lay nuoc mat khan gia

Đầu tiên phải kể đến Lê Tích Kỳ, chàng trai trông xe lấy nước mắt khán giả bằng rock. Kỳ tuy chỉ mới 17 tuổi nhưng đã sớm phải bươn chải kiếm sống. Bố mẹ ly hôn từ khi Kỳ mới 4 tuổi, Kỳ phải ở với bà ngoại. Hằng ngày, Kỳ giữ xe tại một trường cấp 3 ở TP.HCM. “Mỗi khi buồn hay thất bại thì mình tìm đến rock, như một liều thuốc giải tỏa. Em vẫn luôn mong ước có thể đi tìm cha” - Kỳ tâm sự.

Với niềm đam mê rock, Kỳ đã mang đến sân khấu X-Factor bài hát Wait. Và đúng như những gì giám khảo Hồ Ngọc Hà nhận xét - “Trong cuộc sống ai cũng có những biến cố. Chính những biến cố đó đôi khi tạo cho mình sự ức chế và có lẽ là âm nhạc sẽ là điều hay nhất ta tìm đến để giải tỏa. Khi ở trên sân khấu, nhất là những đoạn cao trào mới thấy rõ con người bạn là như thế nào, cá tính của bạn ra làm sao vì rõ ràng là bạn đang hát theo bản năng".

"Nếu hỏi rằng bạn hát có hay không thì vẫn còn ngập ngừng nhưng nếu hỏi tiết mục của bạn có nhận được sự đồng ý của Hà hay không thì Hà sẽ trả lời ngay: Chắn chắn là được” - Hồ Ngọc Hà khẳng định.

Đặc biệt, khán giả còn xúc động hơn với giây phút bà của Tích Kỳ được BTC chương trình mời lên sân khấu dù trước đó Kỳ cho biết bà mình tuori đã cao, không thể đến ủng hộ cháu. Nhiều người đã nuôi hy vọng, Tích Kỳ sẽ là một kỳ tích trong Nhân tố bí ẩn 2014.

Nhiều thí sinh xuất hiện trong tập đầu tiên của X-Factor đều có hoàn cảnh éo le, phải trải qua nhiều biến động, khó khăn trong cuộc sống.

X-Factor: Chang giu xe lay nuoc mat khan gia

Như trường hợp của Loki Bảo Long, trình diễn ca khúc It will rain, vì gia đình cũng gặp nhiều chuyện vướng mắc, kinh tế suy sụp,đã có lúc Long buồn đến mức trở nên tự kỉ, không nói chuyện với những người xung quanh.

Nhưng rồi âm nhạc đã giúp Long phần nào trở về với cuộc sống bình thường, vui vẻ như trước. Hồ Ngọc Hà nhận xét: “Long có ngoại hình Hàn Quốc, hát thì nhạc Mỹ nhưng lại có phong cách mà Việt Nam đang cần. Đơn giản, mạnh mẽ nhưng vẫn rất là máu. Có lẽ, khi bản thân gặp những chuyện buồn, chuyện khó khăn trong cuộc sống, thì đó cũng chính là công cụ để người nghệ sĩ có được cái tâm hồn khi thể hiện ca khúc”.

X-Factor: Chang giu xe lay nuoc mat khan gia

Đối với cô nhân viên phục vụ Huyền Minh, vì tai nạn trong khi làm việc khiến Minh phải chịu những vết sẹo trên mặt, Huyền Minh tham gia X-Factor với chiếc mặt nạ lớn và bộ đầm đen huyền bí, cũng làm xúc động bao trái tim yêu nhạc. Cô hát It’s all come back to me now bằng giọng ca cao vút, tình cảm khiến cả bốn vị giám khảo đều ngấn lệ, khán giả thì vỗ tay ủng hộ không ngớt.

Đàm Vĩnh Hưng nhẹ nhàng: “Ở nhà tôi có rất nhiều những chiếc mặt nạ cực kỳ đẹp, em có thể thoải mái chọn những cái em thích”. Hồ Quỳnh Hương xúc động: “Tôi cầu mong đến một lúc nào đó em sẽ chinh phục khán giả bằng chính giọng hát của em mà không cần lo sợ về hình thức của mình nữa. Em có thể bỏ chiếc mặt nạ của em ra và mọi người vẫn yêu em”.

X-Factor, các giám khảo có đặc quyền thay đổi quyết của mình nếu thí sinh hay khán giả thuyết phục được họ. Theo đó, Đàm Vĩnh Hưng, sau khi nghe Hồ Quỳnh Hương nhỏ to thuyết phục, đã chuyển từ “không đồng ý” sang “đồng ý” đối với thí sinh Lê Việt Đăng Khoa. Khoa được nhận xét là có giọng hát khá, tuy nhiên về cách ứng xử khi trả lời các câu hỏi của ban giám khảo thì Hồ Quỳnh Hương cũng như Đàm Vĩnh Hưng không mấy thiện cảm. “Nên cho các bạn trẻ một cơ hội để sửa đổi” - Hồ Quỳnh Hương quyết định.

X-Factor: Chang giu xe lay nuoc mat khan gia

Trong cuộc thi, nếu giám khảo thấy thí sinh có ưu thế hát đơn hoặc nhóm thì họ có quyền tách nhóm, ghép nhóm cho một hay nhiều thí sinh để tạo ra các nhân tố mới. Quyền hạn này “suýt” được giám khảo Hồ Quỳnh Hương “thực thi” khi xem phần trình diễn của nhóm The Mystique. Trong khi Dương Khắc Linh và Đàm Vĩnh Hưng ủng hộ thì Hồ Quỳnh Hương lại tỏ ý chỉ muốn chọn giọng ca tốt nhất trong nhóm. Đàm Vĩnh Hưng nhanh miệng: “Nhóm người ta vừa mới thành lập mà tách gì”, liền sau anh tiếp tục: “Thấy mấy đứa đứng ôm nhau tội nghiệp chưa kìa. Rồi, mấy đứa đứng sát vô, chụp tấm ảnh kỷ niệm…. rồi về”. Câu nói đùa của Đàm Vĩnh Hưng làm cả ba vị giám khảo và khán giả cười nghiêng ngả. Cuối cùng, The Mystique đã được đi tiếp.

X-Factor: Chang giu xe lay nuoc mat khan gia

Gây ấn tượng với cả bốn vị giám khảo còn có thí sinh Sử Duy Vương với She’s gone. Vương được chú ý ngay từ khi bước ra sân khấu với ngoại hình là một rocker chính hiệu - tóc để dài, da ngăm đen và quần áo phủi bụi. Phần biểu diễn của Sử Duy Vương được khen ngợi vì: “Giọng giả thanh chuẩn xác. Đúng là một rocker” - Hồ Quỳnh Hương thể hiện sự phấn khích.

Bên cạnh đó, Nhóm nhạc The Zoo với Macarena được biểu diễn theo phong cách “sở thú” cũng được giám khảo và khán giả ủng hộ. "10/10" là nhận xét của Đàm Vĩnh Hưng dành cho các chàng trai The Zoo.

Tuy nhiên, ngoài những thí sinh được “khen hết lời” thì cũng có những thí sinh được góp ý thẳng thắn về cách trình diễn cũng như cách hát.

X-Factor: Chang giu xe lay nuoc mat khan gia

Đối với Phùng Gia Dương, với bài hát nổi tiếng Hallelujah, giám khảo Dương Khắc Linh nhận xét: “Phát âm của bạn không tốt. Tôi hầu như chỉ nghe được chữ Hallelujah còn lại là tiếng Ấn Độ hay Africa gì đó".

"Giọng của em tuy cũng ok, đủ để đi hát karaoke chứ làm ca sĩ thì chưa được” - Linh kết luận. Lý giải nguyên nhân, Phùng Gia Dương cho biết anh đã chờ đợi từ 9g sáng và chưa ăn uống gì. Tuy nhiên, theo Hồ Quỳnh Hương: “Khi chúng tôi đi hát và hát không tốt thì không thể nói với khán giả là vì đói, vì chờ đợi lâu. Đối với một nghệ sĩ thì không chấp nhận được”.

Sau khi nghe những lời nhận xét của các vị giám khảo, vào trong hậu trường, Phùng Gia Dương đã thể hiện sự bức xúc khi cho rằng giám khảo đã nhận xét quá khắc nghiệt cho phần dự thi của mình.

Ngoài ra, cũng có những thí sinh làm vị giám khảo hài hước Đàm Vĩnh Hưng phải thốt lên: “Tôi không đồng ý là giúp em đó chứ không phải hại em đâu” khiến cả hội trường vui vẻ vì một lẽ ai cũng hiểu tại sao sau khi xem phần trình diễn.

Tập 2, vòng Hội ngộ của Nhân tố bí ẩn sẽ lên sóng VTV3 vào Chủ nhật 13/4.

AN NHÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI