Vũng Tàu Marina phải tháo dỡ công trình không phép tại bến thuyền du lịch

15/08/2022 - 10:08

PNO - Công ty Cổ phần Vũng Tàu Marina tự thực hiện tháo dỡ các hạng mục không có trong giấy phép xây dựng số 38/GPXD mà Thanh tra tỉnh đã kết luận.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành văn bản số 9518/UBND-VP ngày 9/8/2022 về việc thực hiện Kết luận Thanh tra số 15/KL-TTr ngày 20/0/2021 liên quan đến dự án Bến thuyền du lịch của Công ty Cổ phần Vũng Tàu Marina (Công ty Vũng tàu Marina).

Toàn cảnh dự án Bến thuyền du lịch của Công ty Vũng Tàu Marina. Ảnh: Nhật Linh.
Toàn cảnh dự án Bến thuyền du lịch của Công ty Vũng Tàu Marina. Ảnh: Nhật Linh.

Theo đó, đề nghị Công ty Vũng Tàu Marina nghiêm túc thực hiện Kết luận Thanh tra số 15/KL-TTr của Thanh tra tỉnh và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 15972/UBND-VP. Trong đó, doanh nghiệp tự thực hiện tháo dỡ các hạng mục không có trong giấy phép xây dựng số 38/GPXD ngày 15/12/2014. Báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 20/8/2022.

Các sở ngành gồm Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Giao thông - Vận tải, Ban quản lý Khu công nghiệp, UBND TP.Vũng Tàu, Công ty IZICO khẩn trương thực hiện chỉ đạo tại các văn bản số 15972/UBND-VP và 2150/UBND-VP của UBND tỉnh trước ngày 20/8/2022.

Theo Thông báo số 1383 về kết quả thanh tra dự án Bến thuyền du lịch của Công ty Vũng Tàu Marina, dự án Bến thuyền du lịch trên toàn bộ diện tích gần 7.100 m2 đất là không phù hợp quy hoạch của KCN Đông Xuyên. Việc cho Công ty Vũng Tàu Marina thuê lại diện tích đất này thực hiện dự án là không phù hợp quy hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Diện tích gần 7.100 m2 đất này gồm hơn 371 m2 là phần quy hoạch đất cây xanh, cạnh vòng xoay đường giao thông, là nơi không được cho thuê xây dựng nhà máy, xí nghiệp; diện tích 6.722 m2 còn lại được thể hiện là đất mặt nước sông Dinh.

Chủ đầu tư dự án đã xây dựng công trình không đúng với giấy phép xây dựng được cấp trên diện tích gần 7.100 m2 đất thực hiện dự án; xây dựng và tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với phần xây dựng trên diện tích 34.449m2 đất mặt nước sông Dinh.

Về du lịch, Công ty Marina kinh doanh hoạt động du lịch, vận tải khách du lịch đường thủy nội địa khi không có giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành; sử dụng phương tiện vận tải khách du lịch chưa được Sở Giao thông - Vận tải cấp giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa.

Trong thời gian dài, Công ty Marina chưa thực hiện đăng ký lại thủ tục về môi trường cho dự án Bến thuyền du lịch đúng quy định.

Một sai phạm khác là về đất đai khi doanh nghiệp này sử dụng đất và đất mặt nước để xây dựng công trình và sản xuất kinh doanh khi chưa hoàn thành thủ tục đất đai, chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép và tự ý san lấp mặt nước.

Thanh tra tỉnh nhận định, việc sai phạm kéo dài của Công ty Marina trên nhiều lĩnh vực gồm đất đai, môi trường, đầu tư, doanh nghiệp, xây dựng và nghĩa vụ tài chính. Tình trạng này thuộc trách nhiệm giám sát, quản lý của nhiều sở ngành gồm Sở Du lịch, Giao thông - Vận tải, Tài nguyên - Môi trường, Ban quản lý KCN Đông Xuyên.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI