Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam thông qua phát huy văn hóa ẩm thực

25/06/2022 - 09:00

PNO - Sáng ngày 24/6, Hội LHPN VN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Diễn đàn Giao lưu vun đắp giá trị gia đình Việt Nam.

Sự kiện đã thu hút hơn 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Chủ đề của diễn đàn tập trung vào “Vai trò của gia đình trong việc phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống”.

Phát biểu khai mạc diễn đàn bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, nhấn mạnh: "Ngày nay, trong bộn bề cuộc sống, áp lực công việc, tác động mặt trái của hội nhập... đã ảnh hưởng sâu sắc đến gia đình Việt Nam, nhiều giá trị đạo đức của gia đình truyền thống bị mai một; sự biến đổi trong quan hệ gia đình và việc thực hiện các chức năng của gia đình đang đặt gia đình Việt Nam đứng trước nhiều thách thức lớn. Bữa cơm sum vầy không còn thường xuyên như xưa, các thành viên không còn quan tâm đến những bữa cơm cùng nhau, không dành thời gian chăm sóc nhau…thì chắc hẳn tình cảm cũng dễ dàng phai nhạt".

Giới thiệu cách làm các loại bánh Huế tại diễn đàn
Giới thiệu cách làm các loại bánh Huế

Diễn đàn là cơ hội để cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình ngày càng phát triển, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, có kỹ năng tổ chức tốt bữa ăn cho gia đình, góp phần thực hiện Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” nhằm bảo tồn, giữ gìn và phát huy tinh hoa ẩm thực Huế.

Đồng chí Trần Thị Kim Loan - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giải Nhì cho các đội Cuộc thi Chè Huế online
Bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế - trao giải cho các đội thi. Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh

Tại diễn đàn, một số món ăn truyền thống Huế như bánh gói Hương Cần, bánh ngũ sắc (bánh in), bánh măng mận… đã được trình diễn về cách làm. Giáo sư - Tiến sĩ Thái Thị Kim Lan cũng đã buổi nói chuyện về văn hóa ẩm thực Huế và các nét văn hóa truyền thống.

Sự kiện nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI