Vừa tựu trường 2 ngày, học sinh Sơn La phải tạm dừng đến trường vì COVID-19

18/08/2021 - 11:35

PNO - Do địa phương có ca mắc COVID-19 mới nên học sinh toàn tỉnh Sơn La vừa tựu trường 2 ngày đã phải tạm dừng đến trường.

Theo kế hoạch thời gian năm học 2021-2022, học sinh bậc giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tại tỉnh Sơn La sẽ tựu trường vào ngày 16/8. Tính đến thời điểm này, Sơn La là địa phương cho học sinh tựu trường sớm nhất nước.

Thế nhưng vừa tựu trường được 2 ngày học sinh toàn tỉnh Sơn La đã phải tạm dừng đến trường vì liên quan đến ca mắc COVID-19 mới.

Vừa tựu trường được 2 ngày học sinh Sơn La phải tạm dừng đến trường
Vừa tựu trường được 2 ngày học sinh Sơn La phải tạm dừng đến trường

Ông Cầm Văn An - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La cho biết: “Để phòng chống lây nhiễm, học sinh toàn tỉnh sẽ dừng đến trường từ 18/8 đến khi có thông báo mới. Riêng trường phổ thông dân tộc nội trú, học sinh tạm thời ở lại trường, tuân thủ biện pháp phòng chống dịch và chờ chỉ đạo tiếp theo.

Quyết định tạm dừng đến trường được đưa ra trên tinh thần đảm bảo an toàn cho học sinh. Chúng tôi sẽ rà soát diện rộng xem có học sinh, giáo viên đi từ tỉnh khác hoặc huyện Phù Yên về hay không", ông An nói thêm.

Hơn 300.000 học sinh tỉnh Sơn La phải dừng đến trường từ ngày 18/8, sau khi huyện Phù Yên ghi nhận hai mẹ con nhiễm COVID-19.

Người mẹ sinh năm 1985 là kế toán một trường tiểu học tại huyện Phù Yên, cùng con trai sinh năm 2010 là học sinh trường THCS Võ Thị Sáu (Phù Yên). Cả hai từng đến nhiều nhiều địa điểm khác trên địa bàn huyện Phù Yên.

Ở một diễn biến khác, 19 học sinh Trường Tiểu học Võ Cường 2 (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) phải đi cách ly tập trung do một học sinh lớp này dương tính với COVID-19.

Theo cô Nguyễn Thị Hoài - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Cường 2 cho biết, sáng 17/8, nhà trường nhận được thông tin một học sinh lớp 3A3 dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, nhà trường đã rà soát, lập danh sách 19 học sinh và 4 giáo viên coi thi liên quan đến học sinh này, đến trưa cùng ngày, 23 cô trò được khẩn trương đưa đến khu cách ly tập trung.

Được biết, ngày 11/8, mẹ của học sinh này đến cửa hàng Viettel Post ở huyện Lương Tài, đây là ổ dịch mới bùng phát của tỉnh.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI