Vừa nới lỏng, hàng quán Hà Nội đã vi phạm quy định phòng chống dịch

25/06/2021 - 07:13

PNO - Hà Nội vừa cho quán ăn, cafe mở lại nhưng phải đảm bảo giãn cách và không mở quá 21 giờ. Tuy nhiên, nhiều hàng đã mở quá thời gian quy định.

 

1
Từ ngày 22/6, UBND TP. Hà Nội đã cho quán ăn, cafe có cửa hàng được mở lại nhưng phải đảm bảo giãn cách, không vượt quá 50% công suất phục vụ và không vượt quá 20 người.
5
Hà Nội yêu cầu các hàng quán mở lại phải thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh, đặc biệt nhấn mạnh không được mở quá 21 giờ hàng ngày.
2
Tuy nhiên, ngay trong những ngày đầu vừa được mở lại, nhiều quán ăn, cafe đã vi phạm quy định khi mở quá 21 giờ.
4
Phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM khảo sát một vòng đường phố Hà Nội sau 21 giờ ngày 24/6 thì nhận thấy hàng quán ở khu vực phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm còn nhiều cửa hàng mở quá giờ quy định.
4
Công an quận Hoàn Kiếm đã phải thường xuyên tuần tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm quy định. 
Y
Tại phố Tạ Hiện (một trong những điểm nóng về hàng quán của phố cổ Hà Nội), lực lượng công an đã bố trí riêng tổ công tác thường xuyên túc trực và nhắc nhở người dân không tụ tập đông người.
5
Đại diện Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, trong những ngày đầu các tổ công tác sẽ nhắc nhở, vận động người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19.
8
Sau thời gian này, nếu tổ chức, cá nhân nào cố tình vi phạm sẽ lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.
9
Ngoài quận Hoàn Kiếm, lực lượng Công an quận Đống Đa, Hai Bà Trưng cũng đồng loạt ra quân vào các buổi tối để tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, phòng chống dịch bệnh.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI