Vụ nữ sinh bị cưa chân oan: Lý do bác sĩ thêm một lần thất hứa

29/03/2016 - 07:40

PNO - "Hôm đó chúng tôi nhận được tờ đơn khiếu nại gia đình gửi nên đã quyết định thay đổi lịch gặp", ông Tâm (GĐ Bệnh viện Cư Kuin) cho biết.

Hoãn đến thăm vì nhận được đơn

Gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi cho biết Bệnh viện đa khoa Cư Kuin hẹn gặp gia đình ở quê để hỏi thăm sức khỏe của nữ sinh Lê Thị Hà Vi (nữ sinh bị cưa chân oan do sự tắc trách của bệnh viện này gây ra), song kể từ đó đến nay lại bặt vô âm tín.

Cho biết về lý do hoãn vội, ngày 28/3, chia sẻ trên Phụ nữ TP.HCM, ông Nguyễn Văn Tâm phân trần:

"Trước đó, chúng tôi có dự tính đến thăm hỏi gia đình vào tối thứ 5. Nhưng gia đình báo bận, chị gái của nữ sinh Vi nói bận học không gặp được hẹn hôm sau gia đình sẽ về gặp.

Tuy nhiên, hôm đó, bệnh viện chúng tôi nhận được "đơn khiếu nại yêu cầu bồi thường thiệt hại" của gia đình Hà Vi đến vào 5h47phút. Tôi có hội ý ban lãnh đạo, sau khi biết được tình trạng của bé Hà Vi đã diễn ra ở viện Chấn thương chỉnh hình, đang tập vật lý trị liệu.

Vậy nên, trong khi chờ kết quả của hội đồng chuyên môn cấp trên họ xác lập. Vì vậy, chúng tôi tạm dừng lại chuyến thăm đó. Cũng không hẹn với nhà.", ông Tâm cho biết.

Vu nu sinh bi cua chan oan: Ly do bac si them mot lan that hua
“Gia đình tôi chỉ mong muốn pháp luật trả lại sự công bằng cho con tôi, còn việc bây giờ là tập trung vào chăm sóc sức khỏe cho cháu", ông Long nói.

Về việc số tiền trong đơn khiếu nại đáng ra phải có rõ ràng, song gia đình vẫn để trống, chia sẻ thêm về điều này, ông Lê Văn Long (cha của Vi) cho biết:

Hiện nay Vi đang điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, chưa biết chi phí bao nhiêu, các khoản thiệt hại khác cũng chưa tính được nên chưa có cơ sở đòi bồi thường 500 triệu hay 1 tỷ đồng.

“Gia đình tôi chỉ mong muốn pháp luật trả lại sự công bằng cho con tôi, còn việc bây giờ là tập trung vào chăm sóc sức khỏe cho cháu", bố Hà Vi nói.

Chị Trang (chị gái Hà Vi) cho biết thêm "Thứ 5 tuần này, mẹ sẽ đưa Vi làm chứng nhận thương tật, sau đó lấy giấy đó chuyển cho phía bệnh viên Cư Kuin, sở Y tế Đắk Lắk. Có lẽ, 1-2 tuần nữa Sở sẽ làm việc. Mong là họ có kết quả luôn."

Các bác sĩ cũng phải khâm phục

Dù bị mất một chân, từ nay về sau cuộc đời của nữ sinh Lê Thị Hà Vi sẽ phải gắn với chân giả và hơn nữa được biết trong suốt quá trình điều trị chân sẽ rất đau và tấy. Tuy nhiên, nghị lực phi thường của cô bé khiến các bác sĩ ở bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM cũng phải phải ngạc nghiên, khâm phục.

"Cô bé rất rất nghị lực. Có những lúc rất đau nhưng cô bé hề không kêu, phối hợp với bác sĩ rất ăn ý", một bác sĩ cho biết.

Vu
"Cô bé rất rất nghị lực. Có những lúc rất đau nhưng cô bé hề không kêu, phối hợp với bác sĩ rất ăn ý", một bác sĩ cho biết.

Chị gái Hà Vi cho biết từ khi xảy ra chuyện đến thời điểm hiện tại, Vi luôn cố gắng hết sức tỏ ra lạc quan vui vẻ để gia đình không phải lo lắng cho em. Thế nhưng đó chỉ là bề ngoài, thực chất Vi cũng khóc dấu rất nhiều.

"Đau quá nhưng không muốn mẹ biết, Vi cứ nắm tay vào thành giường ấy, mẹ đứng sau mẹ nhìn thấy mẹ cứ rớt nước mắt. Nhưng nó cứ nhất định nói không đau, không muốn cho mẹ lại suy nghĩ, lại khóc.

Nửa đêm, thấy mẹ ngủ, nó cứ mở mắt dở điện thoại xem ảnh của cả gia đình hồi trước nó chưa bị như vậy, xong rồi nó lại ngồi thút thít khóc. Mẹ lại chỗ nó thì nó cứ bảo mẹ ngủ đi nó không sao đâu", Trang tâm sự.

Thỉnh thoảng, Vi vẫn động viên tinh thần gia đình bằng câu nói "Ba mẹ ơi con vẫn còn sống và trở về với ba mẹ đây”. Nghe Vi nói vậy, bố mẹ càng thương Vi hơn, "không kìm được những giọt nước mắt, mẹ em vẫn chưa chấp nhận sự thật này", Trang chia sẻ.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI