Nữ sinh bị cưa chân: Bệnh viện không một lời hỏi thăm

23/03/2016 - 07:58

PNO - Đã hơn 10 ngày bị cưa chân oan, thế nhưng gia đình em Vi chưa chính thức nhận được lời hỏi han nào phía bệnh viện Cư Kuin.

Chỉ duy nhất một người cho số điện thoại

Gia đình nữ sinh bị cưa chân oan cho biết kể từ khi chuyển bé Lê Thị Hà Vi ra Bệnh viện đa khoa ĐắkLắk xuống bệnh viện Chợ Rẫy và có quyết định cắt chân đã hơn 10 ngày. Tuy nhiên, gia đình Vi chưa chính thức nhận được một lời hỏi thăm nào từ phía Bệnh viện Cư Kuin.

Đặc biêt, chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Thùy Trang (chị gái Vi) cho biết: "Bác sĩ Y Tâm người trực tiếp điều trị khiến em gái em không một lời thăm hỏi. Gia đình em cần một lời xin lỗi từ chính vị bác sĩ ấy cũng như gia đình của vị bác sĩ ấy, thế nhưng không hề có chị ạ.

Nu sinh bi cua chan: Benh vien khong mot loi hoi tham

Vừa sáng nay, em thấy họ trả lời báo chí xin lỗi và bao biện cho những sai sót của mình, chứ em đâu có thấy họ đâu có trực tiếp xin lỗi gia đình em và thừa nhận trách nhiệm do mình yếu kém. Em cảm thấy không công bằng vì điều đó.", Trang nói.

Chia sẻ thêm về sự vô tâm này của những người liên quan, chị gái nữ sinh bị cưa chân oan cho biết: Giám đốc Sở Y tế ĐắkLắk ông Doãn Hữu Long, Giám đốc bệnh viện Cư Kuin Nguyễn Văn Tâm chỉ đến duy nhất 1 lần cùng với chuyến thăm của Bộ Trưởng. Sau những chuyến thăm ồn ào ấy, chỉ có một mình gia đình Lê Thị Hà Vi phải chịu đựng với nhau.

"Họ hứa này hứa nọ nhưng cuối cùng không một ai để lại số điện thoại cho gia đình em, hay chỉ một câu thôi "nếu gặp khó khăn hãy gọi cho bác" thế nhưng họ lại không làm thế. Gia đình em chỉ có 1 số điện thoại duy nhất của giám đốc bệnh viện Cư Kuin, nhưng chẳng khi nào thấy bác ấy gọi", Trang tâm sự.

Người ta chăn ấm, nệm êm...

Người chịu nỗi đau lớn nhất sau cú sốc của Lê Thị Hà Vi là bố mẹ Vi, tuy nhiên, suốt từ khi xảy ra vụ việc đến nay không hề thấy bố mẹ em lên tiếng mà chỉ thấy đại diện gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Trang (chị gái ruột Hà Vi) lên tiếng trước báo chí.

Chia sẻ về điều này, Trang cho biết bố mẹ là những người thật thà chân chất, chuyện em Vi mất chân đã khiến bố mẹ không thể nào tin nổi, "đến giờ mẹ vẫn không tin nối", em trai phải ở quê một mình đi học, gia đình chỉ có duy nhất Trang là có đủ sức khỏe và mạnh mẽ nhất trong lúc này để có  thể một mình đứng lên để bảo vệ cho quyền lợi cho em gái mình.

Nu sinh bi cua chan: Benh vien khong mot loi hoi tham
Gia đình Lê Thị Hà Vi khi bé chưa bị cưa chân oan.

Dù tỏ ra mạnh mẽ gồng mình chiến đấu để bảo vệ em gái, thế nhưng, cô gái trẻ đôi mươi này vẫn có những dòng tâm trạng buồn trên lúc nửa đêm, khi rạng sáng khiến nhiều người xót xa.

"Người ta giờ chăn ấm, nệm êm. Còn gia đình tôi giờ không biết ra sao? Tôi nhớ những tháng ngày bình yên quá, đơn giản thôi những bữa cơm đạm bạc bên mâm cơm gia đình, đơn giản thôi là ngồi nhổ tóc bạc cho bố, cả nhà ngồi uống nước chè xanh,đơn giản thôi là thấy tiếng nô đùa chạy nhảy của em tôi. Mà sao khó quá!

Út ở nhà nhớ bố mẹ, nhớ chị cũng không làm được gì hơn! Chỉ biết kêu nhớ, từ sinh ra giờ nó chưa bao giờ xa mẹ mà nữa tháng nay ngày nào nó cũng 1 mình. Nó nhớ mẹ. Nó là con nít mà cũng nuốt nước mắt vào trong, khóc trong những cơn nấc, không giám oà khóc như tôi!

Đêm! Nhìn bố ngồi ở lan can , ánh mắt nhìn mông lung vào khoảng không, mắt ướt ướt mà bố không giám khóc, tôi biết là bố đang rất lo cho tương lai của em gái,nhưng mỗi lần tôi hỏi bố lại bảo không sao. Trời gió, tiếng ho làm tôi nát cả lòng , đàn ông đau lắm nhưng nuốt nước mắt ngược vào trong! Tôi xót!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI