Mẹ nữ sinh bị cưa chân oan: Nước mắt âm thầm vẫn chảy hàng đêm

30/03/2016 - 07:42

PNO - Từ ngày câu chuyện xảy ra đến giờ chị Lan (mẹ bé Hà Vi) vẫn chưa thể tin đó là sự thật. Đêm nào chị cũng cắn chặt răng rồi khóc.

Nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, ở Đắk Lắk) bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ bệnh viện Cư Kuin khiến dư luận một thời bức xúc, đã dần lắng xuống. Những lời hứa, những chuyến thăm cũng lãng quên theo thời gian.

Chỉ có nỗi đau của gia đình vẫn luôn hiện hữu. Mẹ của Hà Vi - người phụ nữ 39 tuổi hàng đêm vẫn khóc, chưa thể chấp nhận đó là sự thật.

Ngã khuỵu khi nghe tin con sẽ cụt chân

Tai họa từ đâu bỗng ập xuống gia đình Anh Lê Văn Long (43 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lan (39 tuổi) cha mẹ nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, ở Đắk Lắk) khiến anh chị sức cùng lực kiệt nhưng vẫn phải gồng mình đi qua khó khăn này.

Vốn có một gia đình vẹn tròn, vợ chồng chị được tiếng trong làng hiền lành nhân hậu, "lành như cục đất" không để mất lòng ai. Gia đình nhỏ có 3 người con xinh đẹp ngoan ngoãn, học giỏi. Dù có khó khăn lao động kiếm sống, nhưng nhìn con cái khỏe mạnh có hiếu vợ chồng chị Lan cũng cảm thấy bình yên, hạnh phúc.

Me nu sinh bi cua chan oan: Nuoc mat am tham van chay hang dem
Từ ngày câu chuyện xảy ra đến giờ chị Lan (mẹ bé Hà Vi) vẫn chưa thể tin đó là sự thật, đêm nào chị vẫn cứ cắn chặt răng rồi khóc.

Chỉ vì một tai nạn nhỏ, các bác sĩ trình độ chuyên môn kém, coi thường tình mạng con người khiến con chị Lan phải mất một chân, đó là điều không bao giờ có thể xoa dịu được.

Nhớ lại 20 giờ khuya 11/3, chị Lan cùng chồng đưa con gái Hà Vi vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, chị Lan đã thấy trong lòng hoang mang, lo lắng vì trước đó con gái liên tục kêu đau, tấy. Gia đình cũng đã xin bệnh viện Cư Kuin chuyển viện nhiều lần nhưng bác sĩ không cho.

Sáng 12/3, bệnh nhân tiếp tục kêu đau, bác sĩ hội chẩn lần thứ 2. Thấy vận động yếu, chân bệnh nhân nổi bóng nước, bác sĩ truyền máu và theo dõi. Đánh giá tình trạng chân Vi đã bị hoại tử sau 7 ngày điều trị trước đó, khuya cùng ngày bệnh viện gọi người nhà bệnh nhân vào tư vấn.

Bác sĩ nói "Chân của Vi đã bị hoại tử mạch máu ảnh hưởng đến tính mạng. Khuyên gia đình phải chuẩn bị tâm lý, bé sẽ phải cắt cụt chân để bảo toàn tính mạng".

Khi nghe đến đó, chị Lan ngã khuỵu xuống không thể chấp nhận điều đang xảy ra với con gái mình. Hôm đó, chị đã khóc rất nhiều, khóc đến nỗi mệt rồi vẫn khóc.

"Con tôi mới 15 tuổi mà phải cắt bỏ chân thì sau này tương lai sẽ ra sao? Mọi sinh hoạt thường nhật Vi phải dựa vào sự giúp đỡ của người khác sao đành?", chị Lan nghẹn ngào.

Đêm nào mẹ cũng khóc

Kể từ đó đến nay, dù đã 18 ngày trôi qua, hằng ngày vẫn đối diện trực tiếp với con gái Hà Vi nhưng người mẹ 39 tuổi này vẫn chưa tin đó là sự thật. Đêm nào chị cũng khóc.

Lê Thị Thùy Trang (chị gái ruột Hà Vi, con gái chị Lan) nghẹn ngào cho biết: "Mẹ chăm Hà Vi suốt từ hồi đó đến giờ không rời. Mẹ ít nói, ngày mẹ không nói năng nhiều, nhưng cứ đêm về là mẹ lại khóc. Nhiều lúc nghĩ tủi thương, mẹ nằm mẹ cũng mẹ lại khóc. Mẹ là người phụ nữ mềm yếu mà".

Me nu sinh bi cua chan oan: Nuoc mat am tham van chay hang dem
"Các con cố gắng học thật giỏi, để sau này cưu mang, giúp đỡ em con, chị con (bé Hà Vi)" Lời động viên của mẹ khiến chị, em Hà Vi cũng phải khóc theo.

Thấy mẹ khóc, Vi sợ sẽ ảnh hưởng đến bệnh cao huyết áp của mẹ nên bé Vi cũng luôn cố gắng tỏ ra lạc quan vỗ về mẹ. Câu cửa miệng an ủi của Vi là "Con tỉnh rồi, mẹ đừng khóc nữa. Bác sĩ cắt chân để cứu mạng con mà", "Con vẫn còn sống với bố mẹ cơ mà"... khiến chị Lan an ủi phần nào song lại càng thương con hơn.

Thương con chẳng biết phải làm cách nào, hàng ngày chị Lan âm bên con, chăm sóc Hà Vi từ chuyện lau người, nặn người, đưa bô cho con gái đi vệ sinh những ngày đầu cho đến tận bây giờ em đã ngồi trên xe đẩy.

Chị Lan để ý và biết từ lúc Vi đau, Vi giấu không để mẹ biết.

"Đau quá nhưng không muốn mẹ biết, Vi cứ nắm tay vào thành giường ấy, mẹ đứng sau mẹ nhìn thấy, mẹ rớt nước mắt. Nhưng nó cứ nhất định nói không đau, không muốn cho mẹ lại suy nghĩ, mẹ lại khóc.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI