Nổ lò hơi làm 8 người thương vong ở Thái Nguyên: Sở, ngành liên quan lên tiếng

11/11/2016 - 11:02

PNO - Khoảng 14h30 chiều nay, 10/11, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên (tổ 15, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên), khiến 2 người chết, 6 người bị thương.

No lo hoi lam 8 nguoi thuong vong o Thai Nguyen: So, nganh lien quan len tieng
Hiện trường vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. (Ảnh: Cand)

Sáng ngày 11/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Nguyễn Doãn Dũng - Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.Thái Nguyên xác nhận, trên địa bàn thành phố vừa xảy ra vụ nổ lò hơi tại  Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên  thuộc địa bàn Phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên.

"Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã khiến 2 người tử vong và 6 người khác bị thương, trong đó có một người bị thương nặng. 6 người bị thương đều bị bỏng do hơi từ lò phát ra và được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Hiện các cơ quan chức năng đang chỉ đạo làm rõ, khắc phục hậu quả.", ông Dũng cho biết.

PV cũng trao đổi với ông Hoàng Đức Khánh - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên, ông Khánh cho biết: "Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên, sinh hoạt thì thuộc công đoàn nghành Xây dựng, trước kia là Doanh nghiệp Nhà Nước nhưng sau khi cổ phần hóa thì trở thành công ty Cổ phần, công ty đã hoạt động gần 10 năm nay nhưng chưa bao giờ xảy ra tai nạn lao động nào."

Ông Khánh cũng cho biết: "Vụ nổ xảy ra vào chiều ngày 10/11 tại khu trung tâm của lò hơi, loại lò hơi này là loại lò hơi than hóa khí. Vụ nổ làm nhà xưởng hư hỏng nặng và làm ảnh hưởng rộng ra cả những khu vực liền kề của phường Quan Triều."

Để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc PV có cuộc trao đổi với ông Trần Quang Hân - Chủ tịch Công đoàn nghành Xây dựng của Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên, ông Hân cho biết: "Ủy ban nhân dân Tỉnh Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động của tỉnh cũng đã đến hỗ trợ cho 6 người bị thương. Đồng thời, chúng tôi đang trên đường tới xã Phúc Hà (TP. Thái Nguyên) để thăm viếng 2 nạn nhân tử vong trong vụ nổ."

No lo hoi lam 8 nguoi thuong vong o Thai Nguyen: So, nganh lien quan len tieng
Vụ nổ gây hư hại nhà dân xung quanh. (Ảnh: Cand)

Được biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do nổ lò hơi trong quá trình sản xuất cột điện bê tông. Hai nạn nhân tử vong được xác định là bà Nguyễn Thị Thu (48 tuổi), trú tại xóm 2, và anh Đặng Quang Ngọ, (26 tuổi), trú tại xóm 8, cùng thuộc xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, 6 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trong đó có 1 người bị thương khá nặng. Tất cả các nạn nhân đều là công nhân của Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên, đang trong ca làm việc thì xảy ra tai nạn.

Vụ nổ còn khiến một phần mái và tường của nhà xưởng bị hư hỏng, các cột bê tông bị bẻ gẫy. Lực nổ cũng khiến đất đá, vật liệu, bê tông và phụ kiện của lò hơi bị thổi tung, văng xa hàng chục mét, làm ảnh hưởng đến công trình của các hộ dân liền kề nhà máy thuộc các tổ 15, 17 và 21 của phường Quan Triều.

No lo hoi lam 8 nguoi thuong vong o Thai Nguyen: So, nganh lien quan len tieng
Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị chức năng có mặt hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. (Ảnh: Cand)

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng đại diện một số sở, ngành chức năng, UBND TP. Thái Nguyên đã đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cũng đã trực tiếp có mặt hiện trường chỉ đạo Công an TP. Thái Nguyên, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp các lực lượng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và  điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI