Vụ nhân viên lao công căng da mặt cho khách: Chỉ bảo vệ đến làm việc với công an

15/08/2023 - 19:26

PNO - Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng đang hoàn tất các thủ tục để xử lý hành vi vi phạm của cơ sở thẩm mỹ Kangzin để lao công làm phẫu thuật.

Ngày 15/8, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đang hoàn tất các thủ tục để xử lý hành vi vi phạm của cơ sở thẩm mỹ Kangzin (Viện Thẩm mỹ 175 Sài Gòn - 368 Hùng Vương, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Loại thuốc chỉ được phép dùng trong cơ sở y tế có bác sỹ và nhân viên y tế
Loại thuốc chỉ được phép dùng trong cơ sở y tế có bác sĩ và nhân viên y tế

Hiện cơ quan công an đã có giấy mời làm việc đối với chủ cơ sở thẩm mỹ Kangzin nhằm cung cấp các thông tin về hoạt động của thẩm mỹ viện cũng như các giấy phép liên quan. Tuy nhiên, chỉ có bảo vệ của cơ sở này thay mặt chủ cơ sở đến làm việc và cho biết chủ cơ sở đang đi công tác ở TPHCM nên không đến làm việc được.

Công an quận Thanh Khê đã niêm phong 8 thiết bị chuyên sử dụng trong phẫu thuật làm đẹp như: máy bắn laze, máy massage… Đồng thời, thu giữ nhiều vật tư y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

Các loại thuốc không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ
Các loại thuốc chưa có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ

Trước đó, khoảng 11g ngày 12/8, Đội Cảnh sát kinh tế và môi trường, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) kiểm tra về việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại cơ sở Thẩm mỹ Kangzin. Cơ sở không xuất trình được các loại giấy tờ pháp lý đảm bảo đủ điều kiện hoạt động như: Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kinh doanh; văn bản thông báo đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực Thẩm mỹ do Sở Y tế cấp; hợp đồng thu gom rác thải nguy hại và sổ giao nhận rác thải nguy hại với công ty thu gom; chứng chỉ hành nghề của nhân viên làm việc tại cơ sở.

Thẩm mỹ Kangzin cũng không trang bị thùng rác chuyên dụng có nắp đậy tại khu vực cung cấp dịch vụ; không có thùng rác chuyên dụng (cỡ lớn) để thu gom, lưu trữ rác thải nguy hại tại cơ sở. 

Đáng lưu ý, công an phát hiện Thẩm mỹ Kangzin đang thực hiện cung cấp dịch vụ phẫu thuật can thiệp làm căng da mặt cho 1 khách hàng, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật này lại không xuất trình được bất cứ chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh nào và cho biết bản thân chỉ là nhân viên lao công dọn dẹp tại cơ sở thẩm mỹ Kangzin.

Công an phát hiện lao công của cơ sở thẩm mỹ thực hiện phẫu thuật cho khách hàng
Công an phát hiện lao công của cơ sở thẩm mỹ thực hiện phẫu thuật cho khách hàng

Ngoài ra, công an phát hiện tại cơ sở thẩm mỹ này có 206 sản phẩm là vật tư y tế, dung dịch chất làm đầy (filler, botox), sụn mũi, dụng cụ cắt bao quy đầu… không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong đó, ghi nhận nhiều loại thuốc chỉ được dùng trong các bệnh viện (do các bác sĩ chỉ định mới được dùng) nhưng vẫn được cơ sở này lưu trữ. Hầu hết, các loại thuốc này ở dạng lỏng, được truyền vào cơ thể qua dạng tiêm. Đây là hành vi bị nghiêm cấm đối với các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp không có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn phụ trách.

Nguy hiểm hơn là tại cơ sở này, còn phát hiện nhiều thuốc Adrenalin được dùng trong điều trị, cấp cứu đối với các ca bệnh sốc phản vệ.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI