Vụ người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19: Không lây lan trong cộng đồng

21/05/2020 - 17:47

PNO - Liên quan đến thông tin một người bán hàng rong vào khu điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 bán hàng, chiều 21/5, ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu - nói, những người tiếp xúc với người bán hàng rong sau đó đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Bạc Liêu, ngày 19/5, một người đang điều trị COVID-19 tại Khoa Nhiễm (Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu) cung cấp hình ảnh một người bán hàng rong vào khu cách ly điều trị, bán hàng cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

ảnh minh họa.
Ảnh minh họa

Qua xác minh, vào lúc 17g30 ngày 16/5, ông T.K.V. (SN 1988, trú khóm 5, phường 3, TP. Bạc Liêu), là người bán hàng rong, đi ngang khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ông H.H.T. (là bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang điều trị tại đây) gọi ông V. để mua một ly trà đường, sau đó, nhờ ông V. mua thuốc lá. Quá trình giao tiếp, cả hai đều mang khẩu trang.

Qua xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, ông V. khi quay về nhà có tiếp xúc với vợ con và ông T.B.H. Ông H. sau đó tiếp xúc với vợ và 5 người con.

Từ ngày 16 đến 19/5, ông V. tiếp tục đi bán hàng rong ở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Sáng 19/5, ông V. chở vợ đi mua đồ ăn sáng ở phường 2, TP. Bạc Liêu. 

Ngay đêm 19/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Bạc Liêu đã đưa gia đình ông V. và ông H. vào khu cách ly tập trung.

Theo ông Bùi Quốc Nam: “Ngay sau khi phát hiện vụ việc, ngành y tế địa phương đã tìm được những người tiếp xúc với ông V. để cách ly. Chúng tôi đã xét nghiệm những người này, kết quả lần 1 âm tính với COVID-19, cho nên khả năng lây lan trong cộng đồng là không có”.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI