Vụ mẹ ném con ở tỉnh Bình Dương: Chính quyền vào cuộc hỗ trợ những đứa trẻ

13/03/2023 - 06:20

PNO - Về vụ việc “mẹ ném con” xảy ra trên địa bàn xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, ngày 11/3, ông Nguyễn Bạc Tấn - quyền Chủ tịch UBND xã An Tây - cho biết, công an xã đã lập hồ sơ để bàn giao cho công an thị xã xử lý.

Ông Tấn khẳng định, vụ việc vi phạm tới đâu sẽ xử lý nghiêm tới đó nhằm răn đe và ngăn chặn những hành vi tái diễn. Hiện, Đảng ủy và UBND xã đã phân công Hội LHPN xã phối hợp cán bộ phụ trách công tác trẻ em tiếp cận gia đình Lưu Thị Huyền Trang - Lê Văn Sang để theo dõi, giám sát, phát hiện, can thiệp kịp thời nếu tái diễn.

Bên cạnh đó, địa phương cũng sẽ vận động nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình họ nếu có khó khăn. UBND xã đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng lập và hoàn thiện hồ sơ để 2 đứa con 5 tuổi và 3 tuổi của vợ chồng họ được khai sinh, tạm trú.  

Lưu Thị Huyền Trang (bên trái) thăm cháu Y. đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2
Lưu Thị Huyền Trang (bên trái) thăm cháu Y. đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Xã cũng sẽ có cách nhằm nâng cao vai trò, nhận thức trách nhiệm của vợ chồng Trang - Sang trong chăm sóc và bảo vệ mình, đặc biệt là bảo vệ các con. “Với các cháu, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa trong khả năng, tạo điều kiện tốt nhất để phát triển” - ông Nguyễn Bạc Tấn khẳng định. 

Quyền chủ tịch UBND xã An Tây thông tin thêm, địa bàn xã có gần 40.000 dân, trong đó gần 30.000 là tạm trú và phần lớn đều là công nhân, người lao động tự do từ khắp nơi, trình độ dân trí của một bộ phận còn thấp nên công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật gặp nhiều trở ngại. Thời gian tới, xã sẽ xây dựng nhiều kế hoạch nhằm tuyên truyền hiệu quả hơn.

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM số ra ngày 10/3 có đăng bài “Những nỗi niềm phía sau vụ mẹ ném con” phản ánh chuyện đau lòng liên quan đến bạo lực gia đình. Theo đó, ngày 26/2, Lưu Thị Huyền Trang (23 tuổi) bị chồng là Lê Văn Sang (33 tuổi) bạo hành.

Trong cơn cùng quẫn, Trang giật đứa con mình là bé Y. (4 tháng tuổi) ném từ trên gác xuống đất. Bé Y. được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng lơ mơ, da bị nhiều vết bầm, đùi phải sưng, bỏ bú.

Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ ghi nhận: bé bị chấn thương nhiều nơi, gãy xương đùi phải, xuất huyết não khoang dưới nhện (khoảng trống giữa não và màng não) và dưới màng cứng. Các bác sĩ đã hỗ trợ hô hấp, huyết áp, cố định xương đùi bị gãy cho bé, theo dõi sát tình trạng xuất huyết não.

Đến nay, chấn thương đầu đã được kiểm soát, bé Y. đã tỉnh táo hoàn toàn, bú tốt, sinh hoạt ổn, nhưng vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện. Trong khi đó, do bị chồng bạo hành, đôi mắt của Trang bị tổn thương nghiêm trọng, có nguy cơ chỉ có thể nhìn thấy màu trắng, đen.

Vợ chồng họ có 3 đứa con. Theo lời kể của Trang, do hoàn cảnh túng quẫn, mấy năm qua người phụ nữ này thường xuyên bị chồng bạo hành.


 Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI