Vụ mẹ “gán” con cho đối tượng nghiện: Đã bàn giao cháu bé cho gia đình

18/05/2020 - 22:26

PNO - Sau khi xác định bà H. là mẹ cháu bé bị đối tượng nghiện ma túy đưa về nhà, UBND phường 12, quận 3 đã bàn giao cháu cho gia đình.

Tối 18/5, nguồn tin của phóng viên cho biết, UBND và Công an phường 12, quận 3 đã làm thủ tục bàn giao cháu bé trong vụ “Nghi vấn mẹ “gán” con cho đối tượng nghiện ma túy, nhiều tiền án” cho gia đình.

Theo đó, người phụ nữ tên H. (ngụ quận 10) đã đến UBND phường 12, quận 3 nhận cháu bé mà cơ quan chức năng "giải cứu" khỏi tay đối tượng nghiện ma túy là con mình.

Cháu bé bị đối tượng nghiện ma túy đưa về nhà đã được bàn giao cho gia đình.
Cháu bé bị đối tượng nghiện ma túy đưa về nhà đã được bàn giao cho gia đình

Làm việc với cơ quan chức năng, bà H. cho biết, giữa bà và đối tượng L.T.Đ có quan hệ quen biết. Cách đây ít ngày, bà có “mượn” chiếc xe Đ. đang sử dụng và gửi con lại cho đối tượng này, sau đó có quay lại tìm nhưng không thấy con trai và Đ.

Chiếc xe “mượn” của Đ., bà đã mang đi cầm cố lấy 1,5 triệu đồng. Do bà H. và Đ. chỉ là bạn “xã hội” nên không biết nơi ở của nhau. Khi được cơ quan chức năng thông báo con trai đang ở UBND phường 12, quận 3, bà H. đã đến làm thủ tục nhận lại con.

Nguồn tin của phóng viên cho hay: “Khi biết được bà H. không có tiền để chuộc chiếc xe đã cầm cố, một lãnh đạo UBND phường 12 đã giúp tiền để bà H. lấy xe về, trả lại cho chủ”.

Trong thời gian cháu bé ở UBND phường, nhiều người đã đến tặng quần áo và thức ăn cho bé. UBND phường và các ban ngành, đoàn thể cũng cử đại diện săn sóc cháu bé. Kết quả kiểm tra sức khỏe của cháu bé bình thường.

“Bé trai rất kháu khỉnh, nhiều người vừa thấy cháu đã mến rồi. Chúng tôi rất vui vì cháu đã tìm được gia đình. Hy vọng sau này mẹ cháu sẽ chăm sóc tốt cho cháu” - một cán bộ UBND phường 12, quận 3 chia sẻ.

Bé trai được UBND phường 12, quận 3 chăm sóc rất tận tình.
Bé trai được UBND phường 12, quận 3 chăm sóc rất tận tình

Trước đó, sáng 17/5, chị V. (ngụ phường 12, quận 3) đến Công an phường 12 trình báo việc em mình là L.T.Đ. lấy xe máy của chị bỏ đi nhiều ngày, sau đó trở về nhà cùng một bé trai không rõ lai lịch.

Tại cơ quan công an, Đ. khai nhận, bé trai trên là con của một phụ nữ tên H. ở quận 10. Do bà H. lấy xe máy của Đ. nên để con trai lại và Đ. dắt bé về nhà của người thân ở phường 12, quận 3. 

Đ. có đến 5 tiền án (trộm cắp, cướp giật) và nằm trong diện theo dõi của công an. Kết quả kiểm tra ma túy tại Bệnh viện quận 3 cho thấy Đ. dương tính với ma túy nên cơ quan công an đang lập hồ sơ đưa Đ. đi cai nghiện bắt buộc.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI