Vụ màn hình LED nặng 600kg rơi trúng vũ công đang biểu diễn: BTC lên tiếng

02/08/2022 - 08:25

PNO - Sau tai nạn màn hình LED nặng 600kg rơi trúng vũ công xảy ra vào tối 28/7, đây là lần đầu tiên BTC đêm nhạc lên tiếng về sự cố.

Vũ công bị thương nặng sau khi màn hình led nặng 600 kg rơi trúng người
Vũ công bị thương nặng sau khi màn hình LED nặng 600kg rơi trúng người

Hôm 28/7, trong đêm nhạc Mirror tại Hồng Kông đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Màn hình LED nặng 600kg bất ngờ rơi khiến 3 vũ công bị thương. Trong đó, vũ công Lý Khải Ngôn bị màn hình LED rơi trúng người, nguy kịch. Anh được chẩn đoán xuất huyết não, gãy đốt sống cổ thứ 4... và phải trải qua nhiều ca phẫu thuật, hiện các chỉ số sinh tồn ổn định. Tuy nhiên, nếu quá trình phục hồi không tốt, nam vũ công sẽ bị liệt từ cổ trở xuống. 

4 ngày sau vụ tai nạn, đơn vị tổ chức đã lên tiếng xin lỗi về sự cố. Ông Lâm Hạo Nguyên, đại diện nhà tổ chức cho biết đang phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

"Chúng tôi không trốn tránh trách nhiệm. Sự việc xảy ra như tảng đá nặng trong lòng chúng tôi những ngày qua. Chúng tôi cầu nguyện, mong tất cả sẽ vượt qua mọi thứ càng sớm, càng tốt. Chúng tôi xin lỗi các vũ công, gia đình của họ, khán giả và những người bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết", ông Lâm Hạo Nguyên nói. Đồng thời cho biết thêm, trong 20 năm tổ chức các show diễn thì đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố nghiêm trọng, nguy hiểm như thế. 

Hiện trường vụ tai nạn tại sân khấu vào tối 28/7
Hiện trường vụ tai nạn tại sân khấu xảy ra vào tối 28/7

Việc xây dựng sân khấu do nhiều đơn vị thực hiện, vì thế nhà tổ chức chưa thể tiết lộ thêm thông tin nhằm tránh những sự suy đoán không đúng. Thông tin chi tiết sẽ được nhà tổ chức chia sẻ cụ thể sau khi có kết luận từ cơ quan điều tra. 

Hiện, vụ việc đã được chuyển cho tổ trọng án Tây Cửu Long điều tra. Theo nhận định ban đầu, một trong hai sợi dây cáp giữ màn hình bị đứt là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng. 

Các vũ công còn lại cùng tham gia đêm nhạc cũng từ chối trả lời phỏng vấn của truyền thông, đồng thời cho biết vẫn đang đợi kết quả điều tra chính xác từ cơ quan chức năng. Họ cũng cảnh báo, thông tin kêu gọi quyên góp cho Lý Khải Ngôn trong những ngày qua chưa được xác thực. Họ chỉ mong khán giả cùng cầu nguyện cho những người gặp nạn vượt qua được tình hình nguy hiểm hiện tại.

Trung Sơn (theo Ifeng, HK01)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI