Chưa đầy 1 tuần, Lâm Chí Dĩnh phẫu thuật 2 lần sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng

29/07/2022 - 08:06

PNO - Ngày 28/7, nam diễn viên được phẫu thuật, đặt kim loại vào cánh tay để cố định lại xương.

 

Hiện trường vụ tai nạn giao thông của Lâm Chí Dĩnh
Hiện trường vụ tai nạn giao thông của Lâm Chí Dĩnh

Bác sĩ đánh giá nếu Lâm Chí Dĩnh phục hồi tốt thì trong sáu tháng đến một năm sẽ có thể vận động lại, tuy nhiên không thể tham gia các hoạt động thể thao tốn nhiều sức lực. Cần theo dõi sự tiến triển trong ba tháng đầu, kiểm tra bằng tia X cũng như kết hợp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng. Tinh thần, ý chí của nam diễn viên vô cùng quan trọng trong quá trình này. Bác sĩ cho rằng bị tổn thương sọ não nhưng Lâm Chí Dĩnh vẫn sống như hiện tại là điều rất may mắn.

Trước đó, Lâm Chí Dĩnh có cuộc phẫu thuật đầu tiên để nối, cố định lại phần xương vai bị gãy. Ca phẫu thuật kéo dài 4-5 tiếng, diễn ra thuận lợi. Lâm Chí Dĩnh tỉnh táo sau cuộc phẫu thuật nhưng trí não chưa hồi phục nên anh không thể nhớ đầy đủ về vụ tai nạn.

Trước mắt, Lâm Chí Dĩnh được phẫu thuật phục hồi xương khớp để bảo toàn tính mạng. Riêng gương mặt của anh phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp 3D hiện đại, nhằm đảm bảo tái tạo được gương mặt hoàn chỉnh. Dự kiến, thời gian điều trị hậu phẫu mất khoảng hai năm, mới bình phục hoàn toàn. Phương pháp này tốn nhiều tiền và đòi hỏi Lâm Chí Dĩnh phải vượt qua áp lực tâm lý trong thời gian dài. 

Lâm Chí Dĩnh gặp nạn vào ngày 22/7 tại Đào Viên, Đài Loan. Anh đang lái xe thì đâm vào trụ đèn, sau đó xe bốc cháy. Trên xe còn có con trai của nam diễn viên. May mắn, một tốp công nhân làm việc gần đó đã giải cứu kịp thời cha con anh, chỉ một thời gian ngắn trước khi xe bốc cháy. 

Gia đình cho biết rất mang ơn những vị ân nhân, chắc chắn khi Lâm Chí Dĩnh khỏe lại sẽ đưa anh đến tạ ơn họ.

Trung Sơn (theo Ifeng, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI