Vụ ly hôn bạc triệu của ái nữ Chủ tịch Samsung

21/07/2017 - 19:00

PNO - Theo phán quyết mới nhất của tòa án tại Hàn Quốc, con gái của người sáng lập Samsung phải trả cho chồng cũ hơn 7 triệu USD.

Hôm 20/7, một tòa án chuyên xét xử các vấn đề gia đình ở thành phố Seoul yêu cầu bà Lee Boo-jin, một trong những người thừa kế của tập đoàn Samsung, chuyển những khối tài sản trị giá 8,6 tỷ won (7,64 triệu USD) cho chồng cũ, trong cuộc ly hôn với người đàn ông vốn là cựu nhân viên trong một công ty con của Samsung.

Bà Lee, giám đốc điều hành 46 tuổi của Khách sạn Shilla và con gái của người sáng lập tập đoàn Samsung Lee Kun-hee, nhận quyền giám hộ con trai theo phán quyết của tòa, người phát ngôn của tòa án nói với Reuters.

Người phát ngôn nói thêm rằng, nếu một trong hai bên kháng cáo, phán quyết này sẽ không phải là quyết định cuối cùng.

Vu ly hon bac trieu cua ai nu Chu tich Samsung
Bà Lee Boo-jin, một thành viên chủ chốt trong gia đình sở hữu tập đoàn Samsung. Ảnh: Reuters

Giới truyền thông từng gọi Im Woo-jae, 48 tuổi, là “Chàng Lọ lem” do xuất thân bình dân của ông trước khi kết hôn Lee vào năm 1999. Vào năm 2014, bà đệ đơn ly hôn và đòi quyền nuôi đứa con chung duy nhất.

Im nộp một đơn kiện khác để đòi khoản tiền 1,2 nghìn tỷ won (1,1 tỷ USD) từ Lee thông qua việc chia tài sản. Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một luật sư của Im cho biết, ông sẽ kháng cáo phán quyết của tòa hôm 20/7.

Từng làm việc cho một công ty con về an ninh trực thuộc Samsung và không thuộc tầng lớp thượng lưu chính trị hay kinh doanh, Im luôn bị coi là người không xứng đáng với con gái của gia đình đang điều hành tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc.

Báo giới xứ Hàn khẳng định rằng Im và Lee, gặp nhau lần đầu trong một sự kiện tình nguyện, phải vượt qua sự phản đối của cả hai gia đình để kết hôn.

Im lấy bằng thạc sỹ từ Viện Công nghệ Massachusetts sau khi kết hôn với Lee rồi nhanh chóng leo lên nhiều vị trí trong Samsung trước khi trở thành Phó chủ tịch điều hành của công ty Samsung Electro-Mechanics.

Tạp chí Forbes ước tính giá trị tài sản của Lee khoảng 2 tỷ USD, chủ yếu từ giá trị thị trường của 5,5% cổ phần trong Samsung C&T, doanh nghiệp mẹ của Samsung.

Lee Jea Yong, Phó chủ tịch Samsung và là anh trai của bà Lee Boo-jin, đang điều hành tập đoàn sau khi cha của bà Lee hôn mê sau cơn đau tim vào năm 2014.

Hiện tại Lee Jea Yong đang ngồi tù trong một phiên xử về tội hối lộ quan chức. Ông phủ nhận mọi cáo buộc.

Kiến Văn (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI