Vụ Hiệu phó ở Tây Ninh bị tố dâm ô: Đại biểu Quốc hội sẽ giám sát việc điều tra

22/06/2022 - 16:35

PNO - Trước ý kiến bức xúc của cử tri về vụ Hiệu phó ở Tây Ninh bị tố dâm ô, Đại biểu Quốc hội khẳng định sẽ giám sát việc điều tra.

Hiện nhiều phụ huynh Trường THCS Long Khánh không yên tâm và muốn chuyển trường cho con
Hiện nhiều phụ huynh Trường THCS Long Khánh không yên tâm và muốn chuyển trường cho con

Chiều 21/6, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tây Ninh đã tổ chức tiếp xúc cử tri huyện Bến Cầu. Tại cuộc tiếp xúc, bà Nguyễn Hồ Thu Giang, cử tri xã Long Khánh đã nêu vấn đề về nạn xâm hại, quấy rối tình dục trẻ em trong trường học, trong đó có vụ ông N.V.Tr. - Hiệu phó Trường THCS Long Khánh bị tố dâm ô nữ sinh

Đề nghị loại bỏ khỏi môi trường giáo dục

Theo bà Nguyễn Hồ Thu Giang, vụ việc không chỉ là vấn đề của riêng gia đình nạn nhân mà còn là mối quan tâm rất lớn của nhân dân xã Long Khánh. Bà Giang đề nghị cần sớm có kết luận điều tra cho gia đình nạn nhân bởi sự việc xảy ra từ ngày 10/5, đến nay đã hơn 40 ngày. 

Do chưa có kết luận nên nữ sinh T.N.B.C. - người tố cáo ông Tr. dâm ô - vốn là học sinh giỏi, đứng đầu lớp nhiều năm liền nhưng từ khi xảy ra vụ việc, em không dám đi học vì sợ mọi người bàn tán em vu oan cho ông Tr. Đồng thời, theo bà Nguyễn Hồ Thu Giang, rất nhiều phụ huynh có con học Trường THCS Long Khánh đều mong sự việc được làm sáng tỏ.

Bà Nguyễn Hồ Thu Giang đặt câu hỏi với đoàn ĐBQH: “Phụ huynh, giáo viên nên làm gì khi nghe con em phản ánh bị giáo viên dâm ô, sàm sỡ trong trường học? Nên im lặng hay tố giác hành vi này với cơ quan chức năng? Tại sao tôi phải hỏi như vậy? Nếu im lặng thì đồng nghĩa với dung dưỡng cho tội ác mà người bị hại là trẻ em, và hành vi vi phạm sẽ được nâng cấp dần mà pháp luật không thể áp chế. Tuy nhiên, nếu lên tiếng thì lời khai của các em có được pháp luật tin tưởng hay không? Bởi cơ quan chức năng cho rằng lời khai của các em chỉ là một chiều, cần nhân chứng, cần camera. Mà những đòi hỏi này rất khó đối với các trường hợp dâm ô trẻ em".

Bà Nguyễn Hồ Thu Giang cho biết, đến nay đã có 3 em học sinh chính thức lên tiếng tố cáo hành vi sàm sỡ của ông Tr, trong đó có 1 em phản ánh bị sàm sỡ kéo dài 2 năm liên tục.

Đơn tường trình của ông Tr. cho rằng có chạm vào mặt em nữ sinh
Đơn tường trình của ông Tr. cho rằng có chạm vào mặt em nữ sinh

"Cần có những giải pháp hiệu quả hơn trong việc bảo vệ trẻ em, học sinh trước vấn nạn dâm ô, xâm phạm tình dục học đường. Cụ thể, vụ thầy giáo giao cấu với 4 học sinh ở huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh) xảy ra năm 2021, tuy thầy đã bị phạt tù 8 năm nhưng hệ lụy để lại cho các em là vô cùng to lớn. Trong đó, 1 em bị nhiễm HIV, 1 em trầm cảm bỏ học, 1 em phải chuyển nhà đi nơi khác, chỉ có 1 em vượt qua nỗi đau. Chúng ta cần có động thái bảo vệ các em trước khi sự việc quá muộn màng” - nữ cử tri nhấn mạnh.

Sẽ xử nghiêm, không bao che

Bà Nguyễn Thị Mai - Phó chủ tịch UBND huyện Bến Cầu - cho biết lãnh đạo huyện rất quan tâm đến vụ việc, ngay khi nhận được tố cáo, chủ tịch huyện đã chỉ đạo công an vào cuộc. UBND huyện cũng mở nhiều cuộc họp xoay quanh vụ việc này, yêu cầu báo cáo tiến độ thường xuyên. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng của xã, nhất là ngành giáo dục làm công tác tư tưởng, an ủi gia đình nữ sinh tố cáo. Tất cả các đơn thư, tài liệu của gia đình nạn nhân cung cấp đều được thường trực ủy ban chuyển cho các ngành chức năng để điều tra, xử lý. Bà Mai khẳng định quan điểm của thường trực ủy ban đối với vụ việc là yêu cầu xử lý nghiêm, sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó, không bao che đối với trường hợp này.

Ông Trần Hữu Hậu - Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh - cũng cho biết vụ việc được đoàn ĐBQH đặc biệt quan tâm. Đích thân bà Hoàng Thị Thanh Thuý - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trực tiếp xuống nắm thông tin và báo cáo rất rõ ràng, chi tiết toàn bộ sự việc với đoàn ĐBQH. Đoàn cũng đã làm việc và có giám sát chặt chẽ để các đơn vị chức năng xử lý vụ việc nhanh chóng, khách quan, đúng sự thật. Ông Hậu tin rằng đây là vụ việc được các ngành chức năng của tỉnh quan tâm, giám sát, do đó cơ quan điều tra sẽ làm việc công tâm, nghiêm túc, có kết luận đúng người đúng tội. 

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI