Vụ “hai tờ vé số độc đắc đi lạc”: Xuất hiện tình tiết lạ, kết quả phiên phúc thẩm gây bất ngờ

26/05/2020 - 17:06

PNO - Hai tờ vé số “đi lạc”, người trúng thưởng có tới hai điểm lãnh thưởng nhưng một điểm không có địa chỉ của đại lý và một điểm không có danh tính của người trúng giải. Thế nhưng, Tòa vẫn chấp nhận kháng cáo của bị đơn, sửa bản án sơ thẩm, tuyên ông Minh không phải trả số tiền ông Quân yêu cầu.

Ngày 26/5, Tòa án Nhân dân TPHCM mở phiên phúc thẩm vụ án dân sự tranh chấp đòi lại tài sản giữa nguyên đơn là ông Hồ Thanh Tâm (tên thường gọi là Quân, ngụ xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi) và người hàng xóm là ông Tô Văn Minh (tên thường gọi là Sáu Đực, sinh năm 1955, ngụ cùng xã).

Tại phiên tòa, phía ông Tâm đã rút kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Riêng phía ông Minh vẫn khẳng định 2 tờ vé số mà ông Tâm đưa không trúng nên bị đơn không có tiền trả.

Hai năm nay, nguyên đơn Hồ Thanh Tâm miệt mài đi đòi lại hai tờ vé số mà ông cho rằng trúng độc đắc.
Hai năm nay, nguyên đơn Hồ Thanh Tâm miệt mài đi đòi lại hai tờ vé số mà ông cho rằng trúng độc đắc

Theo phía nguyên đơn, tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử đưa ra thông tin trong danh sách 9 người trúng giải đặc biệt ngày hôm đó không có tên ông Minh. Tuy nhiên, từ thông báo của công ty xổ số thì người trúng thưởng có tới hai điểm lãnh thưởng nhưng một điểm không có địa chỉ của đại lý và một điểm không có danh tính của người trúng giải.

“Đây là tình tiết rất đáng lưu ý, vì sao hai tờ vé số đi lạc và trùng hợp là có người đi nhận nhưng ở một đại lý không có địa chỉ và một điểm không có danh tính người trúng giải. Khi nhận giải người trúng thưởng phải có danh tính. Chi tiết này cần điều tra, làm rõ xem có việc chiếm đoạt vé số hay không. Thế nhưng, Tòa vẫn chấp nhận kháng cáo của bị đơn, sửa bản án sơ thẩm, tuyên ông Minh không phải trả số tiền như gia đình tôi yêu cầu tương đương trị giá 2 tờ vé số trúng giải đặc biệt”, đại diện phía nguyên đơn chia sẻ.

Vụ tranh chấp đòi lại tài sản giữa ông Tâm và người hàng xóm được nhiều người dân địa phương biết đến với tên gọi “hai tờ vé số độc đắc đi lạc”. Vụ án đã kéo dài hơn 2 năm.

Trước đó, ở phiên sơ thẩm, Tòa án Nhân dân huyện Củ Chi, TPHCM đã xét xử, tuyên buộc ông Minh phải trả lại cho ông Tâm số tiền 1,8 tỷ đồng (giá trị của 1 tờ vé số trúng độc đắc). Sau phiên tòa, cả nguyên đơn và bị đơn đều có đơn kháng cáo. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên phiên tòa phúc thẩm diễn ra muộn hơn so với dự kiến ban đầu.

Sơn Vinh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI