Vụ giết vợ 'hờ' rồi tự tử ở Sóc Trăng: Nạn nhân đã có 4 đời chồng

24/06/2016 - 14:27

PNO - Trước khi sinh sống như vợ chồng với ông Cốc, bà Loan đã từng 3 lần dang dở hôn nhân với 3 người đàn ông khác và có 4 người con riêng.

Liên qua đến vụ việc bà Trần Thị Loan (43 tuổi, trú tại khóm Vĩnh Tiền, phường 3, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) nghi bị người chồng "hờ" là ông Nguyễn Văn Cốc (68 tuổi, đang ký thường trú tại xã Định Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp), sát hại sau đó ông này về quê uống thuốc sâu tự tử, PV Báo Phụ nữ TP.HCM tiếp tục tìm hiểu thì được biết nạn nhân là người khá lận đận trong đời sống hôn nhân.

Theo tìm hiểu bà Loan là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em, tuy nhiên chỉ có bà là người có cuộc sống hôn nhân lận đận nhất. Cách đây hơn chục năm, bà Loan cũng từng có một người chồng có cưới hỏi, đăng ký kết hôn đàng hoàng. Cuộc sống hôn nhân của bà với người chồng này thời gian đầu cũng khá hạnh phúc. Hai vợ chồng sinh được 2 người con trai khôi ngô, tuấn tú.

Vu giet vo 'ho' roi tu tu o Soc Trang: Nan nhan da co 4 doi chong
Căn nhà bà Loan sống với ông Cốc và sau đó bị sát hại

Tuy nhiên, do làm ăn thường xuyên thất bát nên hai vợ chồng bị nợ một khoản tiền tương đối lớn vào thời điểm đó, dẫn tới việc không khí gia đình luôn căng thẳng, vợ chồng bất hòa. Và trớ trêu hơn là người chủ nợ lại có tình cảm với chồng của bà Loan. Bà này ngỏ ý nếu bà Loan “nhượng” lại chồng cho bà thì bà xẽ xóa hết nợ nần, ngoài ra còn giúp bà Loan trả nợ ở những chỗ khác và cho bà Loan 4 chỉ vàng tiền “sang nhượng”.

Trong lúc túng quẫn không có tiền trả nợ, lại thêm việc hai vợ chồng ngày càng có nhiều bất hòa nên bà Loan đồng ý theo yêu cầu của người phụ nữ kia. Chính vì thế mà từ đó, mọi người vẫn gọi bà Loan là người phụ nữ “bán” chồng, “sang nhượng” chồng, có người thì gọi bà là người “gán chồng trả nợ”.

Về hai đứa con trai là con chung người chồng này, sau khi “bán” chồng bà Loan gửi các con nhờ cha mẹ đẻ nuôi giúp tới khi trưởng thành. Còn bà một mình lặn lội lên Sài Gòn làm thuê kiếm sống bằng đủ nghề. Cũng từ đây bà Loan liên tiếp trải qua những cuộc hôn nhân không hôn thú với những người đàn ông khác nhau.

Vu giet vo 'ho' roi tu tu o Soc Trang: Nan nhan da co 4 doi chong
Tấm phản gỗ ở hiên sau nhà- nơi phát hiện thi thể bà Loan

Bà Trần Thị Linh (41 tuổi, em gái bà Loan) cho biết: “Sau khi chia tay người chồng đầu, chị gái tôi lên Sài Gòn và sinh sống như vợ chồng với lần lượt 2 người đàn ông khác nhau. Những người này đều được chị gái tôi đưa về quê ra mắt gia đình nhưng không tổ chức cưới hỏi hay đăng ký kết hôn.

Tôi còn nhớ có một ông tên T., chị gái tôi có với ông này 1 đứa con gái, tuy nhiên chỉ sống với nhau được một thời gian ngắn thì hai người chia tay. Không thể một mình nuôi con nơi đất khách quê người nên chị ấy đã cho đứa con gái cho người ta nuôi, năm nay nó cũng đã 18 tuổi rồi. Sau đó chị tôi lại sống như vợ chồng với một người đàn ông tên D. và cũng có với ông này 1 đứa con gái. Tuy nhiên cũng chỉ sống với nhau được một thời gian thì đường ai người đó đi. Đứa con gái chị tôi sinh với ông D. được một bà dì sống tại Sài Gòn nuôi giúp. Đứa con gái này năm nay cũng đã 13 tuổi”.

Cũng theo bà Linh, sau 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ, bà Loan có một thời gian sống một mình tại Sài Gòn. Cách đây khoảng hơn 2 năm, cha ruột của chị em bà lâm bệnh nặng do già yếu. Là người nhiều năm bươn trải ngoài xã hội nên bà Loan được anh em trong nhà giao phó cho công việc đưa cha già lên Sài Gòn chữa bệnh. Và chính trong thời gian bà Loan đưa cha đi chữa bệnh thì tình cờ quen biết với ông Nguyễn Văn Cốc.

Khi gặp bà Loan, ông Cốc giới thiệu mình là Nguyễn Văn Thành, quê ở Đồng Tháp, đã ly dị vợ từ lâu. Nghĩ rằng cùng cảnh hôn nhân dang dở nên bà Loan một lần nữa quyết định sống như vợ chồng với ông Cốc. Sau khi người cha già qua đời tại bệnh viện, bà Loan đưa cha về quê làm tang rồi cùng ông Cốc dựng căn nhà lá ở phần đất cha mẹ chia cho ở giữa cánh đồng rồi cùng nhau sinh sống.

Vu giet vo 'ho' roi tu tu o Soc Trang: Nan nhan da co 4 doi chong
Bà Trần Thị Linh - em gái bà Loan chia sẻ với PV

Người dân địa phương cho biết, hàng ngày, ông Cốc rât chịu khó làm lụng, tính tình cũng hiền lành, không bao giờ chửi thề một tiếng khi nói chuyện. Từ bãi đất hoang, sau khi tới ở ông Cốc đã “biến” thành một vườn cây ăn quả xanh tốt. Hàng ngày ông hái trái cây, rồi khoảng 4h sáng ông chèo xuồng chở trái cây ra chợ cóc ở ven đường cho bà Loan ngồi bán. Ở nhà ông Cốc tiếp tục đi đặt bẫy bắt cá vừa để làm thức ăn vừa để bán. Đến khoảng 9h sáng, khi bà Loan bán hết trái cây, ông Cốc lại trèo xuồng ra đón vợ về.

Theo người dân địa phương, cuộc sống của hai vợ chồng không hôn thú này có lẽ sẽ cứ thế êm đềm trôi đi nếu như bà Loan không hay thích nhậu nhẹt, còn ông Cốc bớt ghen tuông vô cớ đi một chút. Vì đây chính là nguyên nhân dẫn tới việc hai vợ chồng này hay cự cãi với nhau trong thời gian gần đây và cuối cùng là dẫn tới án mạng đau lòng.

Trao đổi với PV, ông Hà Văn Đảm- Trưởng công an phường 3, thị xã Ngã Năm cho biết: “Đúng là trước đây bà Loan từng có một đời chồng và có 2 con trai. Sau khi ly hôn, bà Loan lên Sài Gòn làm thuê và có quan hệ như vợ chồng với 2 người đàn ông khác trước khi về địa phương sinh sống với ông Cốc.

Hai người sinh sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn, ông Cốc cũng không đăng ký tạm trú tại địa phương. Trong thời gian ông Cốc và bà Loan chung sống với nhau hai người cũng chỉ cãi vã chứ chưa bao giờ có bạo hành xảy ra, cũng chưa khi nào có đơn trình báo với chính quyền địa phương về việc bà Loan bị bạo hành. Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng điều tra làm rõ”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc...

Mạnh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI