Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng: Có hay không việc cài bẫy tiệm vàng?

24/10/2018 - 17:16

PNO - Qua trường hợp của ông Rê, Công an TP cần Thơ cho biết sẽ có báo cáo với Chính phủ và Bộ Công an để có thể điều chỉnh mức phạt phù hợp với cá nhân vi phạm.

Sau khi hoãn họp báo vào buổi sáng, vào lúc 15g hôm nay 24/10, Công an TP Cần Thơ đã mời các cơ quan báo chí đến trụ sở để cung cấp thông tin và trả lời câu hỏi quanh vụ việc đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng. 

Cuộc họp do thượng tá Trần Văn Dương - Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Cần Thơ chủ trì. Ngoài nội dung cung cấp cho báo chí về diễn biến sự việc ông Nguyễn Cà Rê đi đổi ngoại tệ, thượng tá Dương khẳng định qua quá trình xác minh, Công an TP Cần Thơ đã có đầy đủ căn cứ chứng minh hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân nêu trên.

Vu doi 100 USD bi phat 90 trieu dong: Co hay khong viec cai bay tiem vang?
Đại diện Công an Cần Thơ trả lời báo chí quanh vụ đổi 100 USD

Theo đó, Công an TP Cần Thơ đã trình Chủ tịch UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo Điểm a, khoản 3, điều 24 Nghị định 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng (mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ). 

Tại cuộc họp, báo chí đặt câu hỏi về việc hai lần Công an TP Cần Thơ tổ chức khám xét nhà ông Lê Hồng Lực, chủ tiệm vàng Thảo Lực và lý do Công an TP Cần Thơ tịch thu camera, 20 viên kim cương và gần 20.000 viên đá nhân tạo trong nhà và trong tiệm vàng của ông Lực. Báo chí cũng đặt vấn đề có hay không việc Công an TP Cần Thơ cài bẫy tiệm vàng bằng cách cho ông Rê đi đổi ngoại tệ để bắt quả tang. 

Thượng tá Trần Văn Dương khẳng định không có việc "cài bẫy" doanh nghiệp, và việc khám xét nhà, tịch thu các hiện vật trên, phía công an đã làm đúng quy định, trình tự của pháp luật. Hiện cơ quan công an đã trao quyết định xử phạt cho cả hai bên.

Ông Dương cũng cho biết, trường hợp của ông Cà Rê, người đi đổi ngoại tệ, có thể làm đơn xin miễn, giảm mức phạt để UBND TP Cần Thơ xem xét. Qua vụ việc này, Công an Cần Thơ sẽ báo cáo Bộ Công an, Chính phủ để có thể điều chỉnh mức xử phạt đối với người đi đổi ngoại tệ.

Theo nguồn tin của Báo Phụ Nữ, sự việc xảy ra vào tháng 1/2018 nhưng đến tháng 9/2018, UBND TP. Cần Thơ mới ra quyết định xử phạt là do cơ quan chức năng cần điều tra vụ việc, hoàn thiện hồ sơ và chuyển đổi hình thức điều tra. 

Hiền Dung - Đức Đam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI