Công an TP Cần Thơ hoãn họp báo vụ người thợ điện bị phạt vì đổi ngoại tệ

24/10/2018 - 13:15

PNO - Được thông tin đến dự họp báo về vụ người thợ điện đổi ngoại tệ bị phạt 90 triệu đồng vì đổi 100USD, nhưng sau đó các phóng viên phải ra về vì cuộc họp bị hoãn chưa biết đến bao giờ mới tổ chức lại.

Sáng 24/10, Công an TP Cần Thơ mời báo chí đến dự cuộc họp báo về việc một cá nhân đổi 100USD ở tiệm vàng sau đó bị UBND TP Cần Thơ phạt 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau hơn một giờ ngồi chờ tại trụ sở công an, các nhà báo đã ra về vì cuộc họp bị hoãn mà không có lý do, cũng chưa biết đến bao giờ tổ chức họp lại. Báo giới được thông tin, nếu có câu hỏi về vụ việc thì trực tiếp liên lạc với người phát ngôn của Công an TP Cần Thơ. 

Cong an TP Can Tho hoan hop bao vu nguoi tho dien bi phat vi doi ngoai te
Nhiều phóng viên đến dự họp báo nhưng cuộc họp đã bị hoãn

Như Báo Phụ Nữ đã thông tin, vào ngày 30/1/2018, anh Nguyễn Cà Rê, một thợ điện ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đến tiệm vàng Thảo Lực đổi 100 USD lấy 2.260.000đ tiền Việt Nam. Trong lúc chủ tiệm vàng đổi 100 USD cho người thợ điện này thì lực lượng Cảnh sát kinh tế bắt quả tang. Anh Rê bị xử phạt 90.000.000 đồng.

Ông Lê Hồng Lực - Giám đốc Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực, tiệm vàng Thảo Lực, quận Ninh Kiều thực hiện hành vi thu mua 100 USD đồng trong khi không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, bị phạt 180.000.000 đồng.

Theo Công an TP Cần Thơ, qua quá trình xác minh, tổ chức và cá nhân nêu trên đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Công an TP Cần Thơ cho biết đã có đầy đủ căn cứ chứng minh hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân nêu trên nên trình Chủ tịch UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo Điểm a, khoản 3, điều 24 Nghị định 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng (mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ).

Ngoài ra, ông Nguyễn Cà Rê còn bị tịch thu 2.260.000 đồng (quy đổi từ 100 USD). Ngoài hành vi mua bán ngoại tệ không có giấy phép, tiệm vàng Thảo Lực còn bị phạt về một số hành vi khác như kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng, sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn, tổng số tiền bị phạt lên đến 295.000.000đ.

Theo ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, người ký quyết định xử phạt này, người bị phạt có thể căn cứ vào Luật xử lý vi phạm hành chính, tổ chức và cá nhân vi phạm có thể thực hiện các yêu cầu để giảm nhẹ việc nộp phạt như: đề nghị tiền nộp phạt nhiều lần theo quy định tại Điều 79 hoặc đề nghị hoãn thi hành quyết định phạt tiền theo quy định tại Điều 76, hay đề nghị giảm, miễn tiền phạt theo quy định tại Điều 77. Trường hợp ông Nguyễn Cà Rê có hoàn cảnh khó khăn thì làm đơn gửi UBND TP Cần Thơ xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI