Vụ cháy ở Đồng Nai: Nạn nhân nhỏ tuổi nhất vừa từ Mỹ về Việt Nam thăm bà ngoại

27/06/2016 - 16:06

PNO - “Khi tiếp cận ngôi nhà, chúng tôi phát hiện cửa khóa nhiều lớp nên không thể phá được trong khi khói lửa bốc lên mù mịt”, một nhân chứng cho hay.

Như Báo Phụ nữ Online đã thông tin, khoàng 2 giờ 30 phút rạng sáng nay (ngày 27/6), một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra  tại ngôi nhà ở khu phố 6, phường Hố Nai, TP.Biên Hoà, Đồng Nai khiến 6 người trong một gia đình thương vong (4 người tử vong và 2 người kịp thời thoát nạn được đưa đi cấp cứu).

Vu chay o Dong Nai: Nan nhan nho tuoi nhat vua tu My ve Viet Nam tham ba ngoai
Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vào sáng ngày 27/6.

Bốn nạn nhân đã tử vong được xác định gồm bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi), chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (27 tuổi, con dâu bà Liên), Trần Long Phương Hạ (13 tuổi) và Võ Ca (5 tuổi, cùng là cháu của bà Liên).

Gặp gỡ và trò chuyện với chúng tôi khi lực lượng chức năng vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường, những người dân tại khu vực cho biết, họ vẫn chưa hết bàng hoàng trước những gì đã xảy ra.

Ông Nguyễn Nguyên Bá (người dân ở khu vực) cho biết, trong lúc ông đang ngủ thì khoảng 2 giờ sáng, ông nghe nhiều tiếng nổ nên bừng tỉnh dậy và đi tìm hiểu. Khi ông vừa ra khỏi nhà thì phát hiện căn nhà bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi) – cũng là xưởng sửa chữa các thiết bị điện lạnh của người con trai đang bốc cháy.

“Thấy vậy, tôi cũng lao ra tìm cách chữa cháy. Nhiều người cũng gọi cho lực lượng chữa cháy. Sau đó, tôi cùng nhiều người dùng mọi cách để phá cửa xông vào cứu người bên trong. Lúc đó, có mấy anh công an và dân quân xuất hiện cùng tìm cách phá cửa đi vào nhưng lúc này lửa cháy lớn. Cửa kiên cố với nhiều lớp khóa ở trong, dù nỗ lực, nhưng chúng tôi cũng không giúp được gì”, ông Bá hồi tưởng lại.

Vu chay o Dong Nai: Nan nhan nho tuoi nhat vua tu My ve Viet Nam tham ba ngoai
Vụ cháy khiến người dân ở khu vực hết sức bàng hoàng.

Trong khi đó, cũng theo một người dân khác trực tiếp cứu người thì lúc phát hiện vụ việc, một số người đã thấy anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên) đang bế đứa con nhỏ 1 tuổi trèo qua và thoát ra mái hiên trên lầu hàng xóm.

“Chúng tôi chuyền tay đỡ đứa bé, còn anh Hưng cũng nhảy xuống. Anh hô hào là mẹ và vợ mình còn con đang kẹt lại ở trong, sau đó anh ngất đi. Chúng tôi mới đưa anh ấy và đứa con đi bệnh viện cấp cứu”, nhân chứng này cho biết.

Anh Ngô Văn Hòa, một người dân khác cũng cho biết, khi biết còn người mắc kẹt bên trong, anh và nhiều người cũng tìm cách phá cửa nhưng bất thành. Anh Hòa kể: “Một số người dùng những cây gỗ thúc mạnh để phá cửa thép và phải mất hàng chục phút mới bung được bản lề. Cánh cửa không mở ra hẳn nên không ai chui được vào trong. Khi cảnh sát đến, họ tiếp tục dùng gỗ thúc vào cửa, sau đó dùng kìm cộng lực cắt 2 tầng khóa. Một nhóm khác dùng búa phá vách tường”.

Còn theo những nhân chứng khác, thời điểm xảy ra cháy, họ nghe nhiều tiếng nổ lớn liên tục, kèm theo đó là khói bốc lên dữ dội. Khi hít phải khói đó, nhiều người ở bên ngoài cũng có cảm giác khó thở. Sau đó ít phút, cảnh sát chữa cháy đến nơi, họ dùng mặt nạ chống độc để tiếp cận, sau đó tiến hành đục tường được vào trong và tìm người bị nạn.

Một chiến sĩ tham gia công tác ứng cứu nạn nhân cũng cho hay, khi xông vào cứu người, họ phát hiện 4 nạn nhân tại khu vực nhà tắm. Khi đưa họ ra ngoài, không ai bị cháy nhưng 3 người đã tử vong. Cháu bé 5 tuổi thoi thóp được hô hấp nhân tạo nhưng cũng chết sau đó.

Trong khi đó, đại diện lực lượng cảnh sát Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy cũng cho biết, sau khi nhận được thông tin báo cháy, họ đã điều 4 xe chuyên dụng cùng lực lượng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường sau 12 phút.

“Tuy nhiên, ngôi nhà trong hẻm khó tiếp cận và cửa bị khóa nhiều lớp nên khi vào được thì các nạn nhân bị ngạt khói, không cứu kịp. Quá trình chữa cháy gặp khó khăn do ngọn lửa quá lớn, một chiến sỹ PCCC bị bỏng khi lao vào cứu người”, vị đại diện này cho hay.

Còn theo gia đình bị nạn, trong số các nạn nhân tử vong, có bé Võ Ca (5 tuổi, cháu ngoại bà Liên) là Việt kiều Mỹ, mới về thăm nhà vài ngày trước. Sáng 27/6, khi nghe tin con trai thiệt mạng, cha mẹ bé rời Mỹ về Việt Nam.

Theo những người hàng xóm, ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn vừa là nơi ở, cũng là nơi gia đình anh Hưng dùng làm xưởng sửa chữa các thiết bị điện lạnh. Ngày thường, chủ nhà để máy lạnh, máy điều hòa chờ sửa chữa gần kín không gian.

Vu chay o Dong Nai: Nan nhan nho tuoi nhat vua tu My ve Viet Nam tham ba ngoai
Các trang thiết bị trong nhà bị ngọn lửa thiêu rụi.

Hiện nguyên nhân gây ra vụ cháy vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI