Vụ cháu bé 9 tuổi bị bạo hành đến bầm tím: Khởi tố cha ruột và bà nội

25/07/2022 - 17:03

PNO - Cơ quan chức năng vừa khởi tố bị can đối với bà nội và cha ruột bạo hành cháu bé 9 tuổi đến bầm tím.

Liên quan đến vụ cháu bé 9 tuổi bị cha ruột và bà nội bạo hành đến bầm tím, ngày 25/7, một lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Dũng và bà Trần Thị Trang (cùng trú tại xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện cả 2 bị can được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Người cháu A. chằng chịt vết thương
Người cháu A. chằng chịt vết thương

Theo thông tin từ cơ quan công an, quá trình giám định xác định, cháu T.N.A. (9 tuổi, con trai ông Dũng) bị thương tích 11%.

Như đã đưa tin, chiều 3/7, cháu A. được bà ngoại đưa vào Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin thăm khám và điều trị với nhiều vết thương ở đầu, bụng, tay, chân… bị vỡ xương đốt ngón út tay phải, gãy xương bàn tay phải, nghi do cha ruột và bà nội là Trần Thị Trang bạo hành.

Tại bệnh viện, cháu A. cho biết, đã bị cha và bà nội đánh rất nhiều lần. Có lần, do đói bụng, cháu lấy gói mì tôm ăn cũng bị đánh.

Sau đó, người thân (bên ngoại) của cháu A. đã làm đơn, yêu cầu lực lượng chức năng làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc.

Theo chị D.T.H. (mẹ ruột cháu A), chị và anh Dũng kết hôn năm 2012. Tuy nhiên, vợ chồng chị thường xảy ra mâu thuẫn nên khi cháu A. vừa ra đời thì hai người ly hôn.

Cháu A. được đưa đến bệnh viện điều trị
Cháu A. được đưa đến bệnh viện điều trị

Sau đó, chị H. cùng con trai về sống với ông bà ngoại. Đến cuối năm 2021, chị H. phải ra TP. Đà Nẵng làm việc. Cháu A. muốn về ở với cha và được chị đồng ý.

Vào tháng 4/2022, cô giáo chủ nhiệm của cháu A. gửi hình ảnh chụp lại các vết bầm trên người cháu cho chị H. Khi gia đình ngoại hỏi chuyện, bà nội cháu A. nói răn dạy cháu.

Theo chị H., thời gian sau đó, bà nội A. không cho cháu về ngoại. Đến sáng 2/7, khi bà ngoại đi ngang qua thì cháu A. chạy ra gọi bà, báo vụ việc bị đánh.

Kiểm tra, phát hiện trên người cháu A. chằng chịt vết thương, bà ngoại cháu đã trình báo cơ quan chức năng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI