Vụ Brad Pitt xây hơn 100 ngôi nhà từ thiện "dỏm" vẫn chưa có hồi kết

15/04/2023 - 13:40

PNO - Khoản tiền mà quỹ "Make It Right" của Brad Pitt phải đền cho các hộ dân trong vụ xây hơn 100 nhà từ thiện dỏm đến nay vẫn chưa được thanh toán.

Siêu bão Katrina (năm 2005) từng ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân Mỹ, trong đó có vùng New Orleans. Trước tình cảnh khó khăn của các hộ dân, 2 năm sau ngày bão đổ bộ, Brad Pitt lập quỹ Make It Right, quyên góp được 26,8 triệu USD. Anh dùng số tiền này xây dựng hơn 100 căn nhà cho người dân ổn định cuộc sống.

Nhưng chỉ sau vài năm, các ngôi nhà xuống cấp nặng, hư hỏng mái, ẩm dột thậm chí đổ nát. Đến 2018, người dân đồng loạt tố cáo Brad Pitt và quỹ của anh đã có những gian dối trong xây dựng, ảnh hưởng chất lượng sống của người dân, dùng tiền không hiệu quả.

Brad Pitt từng đạp xe thăm các ngôi nhà được quỹ Make It Right xây dựng
Brad Pitt từng đạp xe thăm các ngôi nhà được quỹ Make It Right xây dựng

Đứng trước những lời đấu tố với bằng chứng xác thực và vụ kiện đòi đền bù thiệt hại, quỹ Make It Right của Brad Pitt buộc phải chi trả 20,5 triệu USD. Số tiền này dùng để sửa chữa các căn nhà từng xây thuộc dự án ban đầu.

Vì nằm ngoài khả năng chi trả của quỹ Make It Right, nên vào tháng 8/2022, tổ chức Global Green đã nhận bảo lãnh số tiền này. Tuy nhiên, cho đến nay, nhiều tháng sau đợt thương lượng, vụ việc vẫn chưa kết thúc, khi Global Green có ý thoái thác, không tiếp tục chi trả thay quỹ của Brad Pitt.

Giám đốc của tổ chức Global Green - ông Bill Bridges nói việc tổ chức không tiếp tục trả thay quỹ Make It Right không phải vì không huy động được tiền, mà do những ồn ào đời tư của Brad Pitt và vợ cũ – Angelina Jolie, ảnh hưởng đến việc kêu gọi các cá nhân, tổ chức muốn ủng hộ.

Brad Pitt liên tục bị réo tên vào những nội dung liên quan đến việc xây hơn 100 nhà từ thiện
Brad Pitt liên tục bị réo tên vào những nội dung liên quan đến việc xây hơn 100 ngôi nhà từ thiện

Ngoài ra, ông Bill Bridges cho biết tổ chức rất muốn “gánh” thay Brad Pitt, tuy nhiên, họ không thể xoay sở nhanh chóng giữa tình hình kinh tế khó khăn như hiện tại. Tổ chức Global Green khẳng định có liên hệ với quỹ của Brad Pitt để bàn tính sự việc, nhưng không nhận được giải quyết nào. Do đó, khoản nợ 20,5 triệu USD hiện vẫn bị “đóng băng”.

Người đại diện phía Brad Pitt phủ nhận một số cáo buộc từ Global Green về việc nam diễn viên không thiện chí hỗ trợ, hay những ồn ào cá nhân ảnh hưởng đến việc chung. Người này cho biết khi lập quỹ, Brad Pitt đã ủng hộ 6 triệu USD cho việc xây nhà, và làm hết vai trò của mình. Hiện cá nhân Brad Pitt và quỹ Make It Right chỉ mong tổ chức Global Green tôn trọng các cam kết đã từng đưa ra trước đây.

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI