Brad Pitt đối diện vụ kiện 250 triệu USD có liên quan Angelina Jolie

07/09/2022 - 10:15

PNO - Một công ty do Angelina Jolie thành lập đã đệ đơn kiện Brad Pitt. Trong đơn kiện nêu ra nhiều nội dung khiến dư luận sửng sốt.

 

Nhà máy rượu tại miền Nam nước Pháp của Brad Pitt và Angelina Jolie châm ngòi nổ cho cuộc chiến giành tài sản giữa cả hai
Nhà máy rượu tại miền Nam nước Pháp của Brad Pitt và Angelina Jolie "châm ngòi nổ" cho cuộc chiến giành tài sản giữa cả hai

Theo đó, công ty Nouvel do Angelina Jolie thành lập đã đệ đơn kiện Brad Pitt, cáo buộc nam diễn viên đã thực hiện một chiến dịch quanh co nhằm “giành quyền kiểm soát” nhà máy rượu Chateau Miraval (Pháp) mà cả hai đã mua vào năm 2008. Đơn kiện được nộp lên tòa án Los Angeles vào ngày 6/9. Nouvel là công ty con của Chateau Miraval.

Trong đơn, Nouvel khẳng định hành động tranh giành của Brad Pitt nhằm trả đũa Angelina Jolie trong vụ ly hôn và thủ tục giành quyền nuôi con. Ngoài ra, tờ đơn nêu rằng Brad Pitt không muốn vợ cũ “lấy được một xu” nào từ anh.

Cụ thể, tờ đơn nêu: “Để trả đũa cho thủ tục ly hôn và quyền nuôi con, Brad Pitt đã bắt tay vào một chiến dịch kéo dài nhiều năm để giành quyền kiểm soát Chateau Miraval và chiếm đoạt tài sản của công ty vì lợi ích cá nhân cũng như của chính công ty và bạn bè của anh ấy. Tự chỉ định mình là chủ sở hữu hợp pháp của Chateau Miraval, 2 mục tiêu của anh ta là chiếm đoạt giá trị công ty của Jolie và giành được quyền sở hữu duy nhất của Chateau Miraval”.

Brad Pitt
Brad Pitt tại khu đất thuộc khuôn viên của nhà máy rượu. Anh được giao quyền quản lý, giám sát nhà máy.

Năm 2008, Brad Pitt và Angelina Jolie mua khu đất rộng 1.300 mẫu ở miền Nam nước Pháp. Cả hai đã chi hàng chục triệu đô la để cải thiện, xây nhà máy rượu Chateau Miraval. Thời điểm còn mặn nồng, cả hai thỏa thuận Angelina Jolie sẽ quản lý các dự án nhân đạo bao gồm Quỹ Jolie-Pitt, còn việc giám sát khoản đầu tư vào nhà máy rượu do Brad Pitt phụ trách. Trong thỏa thuận, nhà máy rượu được chia đôi cổ phần cho hai vợ chồng.

Tuy nhiên, khi cuộc hôn nhân của họ gặp trục trặc vào năm 2016, cả hai cáo buộc lẫn nhau về việc không chăm lo cho Chateau Miraval. Brad Pitt tố vợ sử dụng tiền cho nhiều hoạt động vô bổ. Còn Brad Pitt, anh bị tố lạm dụng bia rượu, không tập trung phát triển kinh doanh như thỏa thuận và tiêu tốn hàng chục triệu USD cho việc xây dựng chỉ vì thiết kế không khiến anh hài lòng.

Vụ kiện đang thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận. Nhiều tháng qua, cả hai liên tục căng thẳng khi nhắc đến những tài sản đã từng mua chung với nhau thời điểm trước và trong hôn nhân.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI