Brad Pitt trở thành nhà điêu khắc

21/09/2022 - 07:08

PNO - Nam diễn viên lừng danh Brad Pitt vừa ra mắt với tư cách là một nhà điêu khắc, trong triển lãm nhóm tại Phần Lan.

Theo CNN, Brad Pitt vừa “chào sân” lần đầu với tư cách là một nghệ sĩ điêu khắc, trong một buổi biểu diễn của nhóm tại Bảo tàng Nghệ thuật Sara Hildén ở Tampere, Phần Lan. Các tác phẩm nghệ thuật của nam diễn viên xuất hiện cùng với các tác phẩm của nhạc sĩ Nick Cave và nghệ sĩ Thomas Hororsgo, trong triển lãm "We” - trưng bày cho đến ngày 15/1/2023.

Brad Pitt và các nghệ sĩ cùng triển lãm We
Brad Pitt và các nghệ sĩ cùng triển lãm "We"

Ngôi sao Bullet Train được cho là đã bắt đầu làm nghệ thuật gốm sứ, sau cuộc ly hôn đầy sóng gió với nữ diễn viên Angelina Jolie hồi năm 2017.

Trong số 9 tác phẩm của Brad Pitt được trưng bày tại triển lãm này, có tác phẩm điêu khắc đầu tay thực hiện từ năm 2017: House A Go Go, với chất liệu từ vỏ cây và băng dính. Các tác phẩm khác có chất liệu như là silicon đúc trong suốt, hoặc điêu khắc thạch cao treo tường...

Người xem ngắm một tác phẩm điêu khắc treo tường bằng chất liệu thạch cao, sáng tác của Brad Pitt
Người xem ngắm một tác phẩm điêu khắc treo tường bằng chất liệu thạch cao, sáng tác của Brad Pitt

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Úc Nick Cave cũng có màn ra mắt nghệ thuật mới khi chuyển từ âm nhạc sang điêu khắc, với tác phẩm đầu tay The Devil: A Life. Đó là những bức tượng nhỏ bằng gốm tráng men thực hiện thủ công, mô tả cuộc đời của quỷ Satan thông qua kinh nghiệm đối đầu với cái chết của nhân loại. Tác phẩm được phác thảo và hoàn thành vào khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2022, trong lúc đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới.

Cả hai nhà điêu khắc non trẻ đã có cuộc đối thoại với người có kinh nghiệm đáng kể hơn là Thomas Hoemongo để tạo ra các tác phẩm trong đợt triển lãm. Thomas Hoemongo là nghệ sĩ người Anh đã hành nghề gần 30 năm và trước đó từng thể hiện tác phẩm tại Whitney Biennial vào năm 2010 (Whitney Biennial là triển lãm về nghệ thuật đương đại của Mỹ, được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Whitney ở thành phố New York, được tổ chức 2 năm một lần).

Một tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Thomas Hororsgo trưng bày tại triển lãm
Một tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Thomas Hororsgo được trưng bày tại triển lãm

Tại Tampere, Phần Lan, Thomas Hororsgo đã chọn giới thiệu một số bức tranh - phương tiện biểu đạt nghệ thuật mà ông bắt đầu thử nghiệm trong những năm gần đây. Chúng đến từ loạt phim Visions quy mô lớn của ông được thực hiện ngoài trời, vốn dĩ được lấy cảm hứng từ các nhà danh họa thuộc trường phái Biểu tượng của châu Âu, bao gồm cả danh họa Edvard Munch (1863- 1944) người Na Uy, thuộc trường phái Tượng trưng.

Ông cũng trưng bày các tác phẩm điêu khắc mới làm từ gỗ đỏ và thạch cao mà ông đã thực hiện, để bồi đáp lại các tác phẩm kinh điển trong bộ sưu tập của Quỹ Sara Hildén, chẳng hạn như tác phẩm điêu khắc Woman on a Chariot (sáng tác năm 1950) của nhà điêu khắc - họa sĩ người Thụy Sĩ Alberto Giacometti (1901 - 1966).

Phước Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI