Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Tạm giữ 2 cô giáo

03/03/2023 - 14:53

PNO - Cơ quan công an đã tạm giữ 2 cô giáo để điều tra về việc bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường.

 

Người dân theo dõi diễn biến vụ việc hôm 1/3.
Người dân theo dõi diễn biến vụ việc hôm 1/3

Cơ quan chức năng hiện đang tạm giữ 2 cô giáo để điều tra liên quan đến vụ việc 1 bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi theo học tại 1 một cơ sở mầm non trên địa bàn xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội).

Nạn nhân tử vong được xác định là cháu P.T.Đ. (sinh năm 2001).

Báo cáo cho thấy, cháu Đ. được gia đình cho theo học tại nhóm trẻ gia đình chưa được cấp phép của Nguyễn Thị A. (sinh năm 1993) và Nguyễn Thị L. (sinh năm 1992) cùng trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội được hơn 1 tuần.

Ngày 23/2, khi đón cháu Đ., gia đình có được cô giáo trao đổi cháu Đ. bị ngã nhưng cháu bé được xác định về nhà vẫn sinh hoạt bình thường. Ngày hôm sau, cháu Đ. bị nôn sau khi ăn cháo và được gia đình cho đi học bình thường. Thời gian học tập tại lớp, cháu Đ. ngoan, không quấy khóc.

Khoảng 10g ngày 26/2, cô giáo gọi điện thông báo cho gia đình việc cháu Đ. bị nôn 2 - 3 lần kèm ngất, gọi không tỉnh. Cô giáo và người thân đã đưa cháu Đ. ra trạm xá và hỗ trợ máy thở sau đó đưa lên Bệnh viện Nông nghiệp. Tại đây, cháu Đ. được giới thiệu lên Bệnh viện Nhi Trung ương để chữa trị.

Khoảng hơn 16g ngày 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu không qua khỏi nên gia đình cháu đưa cháu về nhà. Khoảng 16g10 ngày 2/3, cháu Đ. qua đời.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi đồng thời tạm giữ 2 cô giáo tại cơ sở mầm non nơi cháu Đ. đang theo học để điều tra vụ việc.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thường Tín cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, cơ sở mầm non này từng 2 lần bị xử phạt vì hoạt động chui.

Dương Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI