Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Bộ Công an cử cán bộ vào Nghệ An, Hà Tĩnh xác minh thông tin

27/10/2019 - 23:17

PNO - Cục Cảnh sát hình sự - C02 (Bộ Công an) đã cử cán bộ vào Nghệ An, Hà Tĩnh để điều tra, xác minh thông tin việc các gia đình trình báo có người mất tích, nghi liên quan đến vụ 39 thi thể trong container tại Anh.

Tối 27/10, lãnh đạo C02 xác nhận với báo chí thông tin trên. "Chúng tôi vào đó để phối hợp, hỗ trợ với công an địa phương để xác minh vụ việc. Công an các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chủ trì việc này", lãnh đạo C02 cho biết.

Đoàn công tác sẽ phối hợp với công an hai tỉnh trên, làm việc với nhân thân các gia đình trình báo có người thân bị mất tích tại Anh, ở các huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và Yên Thành (Nghệ An).

Ngoài ra, đoàn sẽ phối hợp với công an địa phương để làm rõ có hay không việc đưa người ra nước ngoài trái phép.

Theo thông tin, đã có 23 gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh trình báo mất liên lạc với con em của họ suốt nhiều ngày qua. Hiện công an cũng đã tới các gia đình này lấy mẫu tóc, móng tay người thân để xác định ADN.

Vu 39 nguoi chet trong container o Anh: Bo Cong an cu can bo vao Nghe An, Ha Tinh xac minh thong tin
Nhiều gia đình lập bàn thờ vọng cho người thân của mình dù chưa có thông tin chính thức 

Trước đó, ngày 26/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ vụ việc phát hiện 39 thi thể người nhập cư vào Anh có thể có nạn nhân là người Việt Nam.

Thủ tướng cũng giao Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi sát tình hình, làm việc với các cơ quan liên quan của Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam (nếu có), thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.

Thủ tướng yêu cầu các bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trên, báo cáo Thủ tướng trước ngày 5/11.

Ngày 23/10, cảnh sát phát hiện 39 thi thể trong xe container tại một khu công nghiệp ở Essex, cách thủ đô London 30 km về phía đông. Ngày 25/10, nhiều thông tin xuất hiện cho rằng có thể có công dân Việt Nam nằm trong số các nạn nhân tử vong. 

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI