Vụ 300 xe máy cháy trơ khung: Chủ bãi xe mong được hỗ trợ

06/04/2014 - 18:38

PNO - PNO – Anh Nhân, chủ bãi xe với hàng trăm xe máy bị cháy cho biết, số vốn dùng để mở bãi giữ xe này là tiền gia đình anh tích cóp được trong nhiều năm làm ăn, tiền vay mượn từ diện hộ nghèo, tiền vay vốn của người thân.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Một ngày sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại bãi giữ xe tư nhân trên đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TP.HCM, chúng tôi quay lại hiện trường vụ cháy. Bãi giữ xe vẫn tan hoang, hàng trăm chiếc xe máy cháy trơ khung sắt vẫn nằm ngổn ngang.

Vu 300 xe may chay tro khung: Chu bai xe mong duoc ho tro

Xe máy cháy còn trơ khung sắt xếp hàng trong bãi xe

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 ngày 5/4 tại bãi xe tư nhân thuộc chi nhánh Doanh nghiệp ô tô Phát Đạt do anh Võ Trung Nhân (SN 1981, quê Long An làm chủ).

Bãi giữ xe có tổng diện tích là 1.081m2, vụ hỏa hoạn vừa qua đã làm ảnh hưởng đến 700m2 nhà giữ xe, khiến 297 chiếc xe máy, 1 ô tô bị cháy rụi, 141 xe máy bị cháy sém. Ngoài ra, nhiều giấy tờ quan trọng của anh Nhân cùng nhiều chủ xe khác để trong cốp xe cũng bị cháy đen. Ước tính thiệt hại khoảng hơn 2 tỉ đồng.

Sau một ngày khác phục, bãi giữ xe vẫn còn nguyên vẻ tan hoang. Anh Nhân thẫn thờ nói: “Cháy hết rồi, mất hết rồi”.

Vu 300 xe may chay tro khung: Chu bai xe mong duoc ho tro

Ô tô 4 chỗ bị cháy

Anh Nhân cho biết, bãi giữ xe của gia đình anh hoạt động được khoảng 2 năm nay, một tháng anh phải trả khoảng 12 triệu đồng tiền thuê đất. Số vốn dùng để mở bãi giữ xe này là tiền gia đình anh tích cóp được trong nhiều năm làm ăn, tiền vay mượn từ diện hộ nghèo, tiền vay vốn của người thân, nay chỉ trong 1 giờ, gia sản của gia đình anh gần như đã cháy sạch.

Sau khi nghe tin bãi giữ xe bị cháy, nhiều chủ xe cũng đã đến để hỏi tình hình. Nhưng theo anh Nhân, thực sự giờ anh cùng gia đình không biết phải xoay xở như thế nào, gần như gia đình anh không có đủ khả năng chi trả, đền bù cho các chủ xe.

“Giờ chúng tôi không biết phải làm gì để đền bù cho các chủ xe. Tôi chỉ mong chính quyền địa phương có hướng hỗ trợ cho gia đình tôi, mong các chủ xe cho tôi thời gian làm lại để trả nợ” - anh Nhân nói.

Vu 300 xe may chay tro khung: Chu bai xe mong duoc ho tro

Anh Nhân đứng lặng bên hàng trăm chiếc xe máy đã cháy

Ông Tế Ngọc Đức - Chủ tịch UBND phường 4, quận 8 cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. Phía địa phương đang cố gắng hỗ trợ chủ bãi xe. Trước mắt, chủ doanh nghiệp tự thỏa thuận về phương án đền bù với người dân. Nếu có yêu cầu, phía chính quyền sẽ đứng ra hỗ trợ, có phương án hòa giải để có sự thống nhất. Ngoài ra, chính quyền địa phương, cũng sẽ đề xuất lên lãnh đạo cấp trên có hướng hỗ trợ chủ bãi xe về các khoản thuế. Nếu chủ xe muốn giữ xe lại, phía chính quyền địa phương cũng sẽ tạo điều kiện giúp đỡ.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI