Võ Việt Chung được vinh danh tại Mỹ; Âm nhạc dân tộc có thêm tiến sĩ

15/11/2014 - 02:43

PNO - PNO - Nhà thiết kế Võ Việt Chung đã được chọn vào Top 10 nhà thiết kế thời trang của giải thưởng thường niên Leonardo Simpson (Fashion designer in the 7th annual Leonardo Simpson’s 10 best dress award) được tổ chức vào ngày 13/11 tại Hoa Kỳ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là một trong những giải thưởng uy tín về thời trang trên thế giới, được bình chọn bởi khán giả chương trình truyền hình Leonardo Simpson & Dress for success San Diego.

Vo Viet Chung duoc vinh danh tai My; Am nhac dan toc co them tien si

Mỗi nhà thiết kế được chọn vào giải thưởng này phải từng tham dự một trong bốn show thời trang danh giá của thế giới gồm: London, Milan, Paris, New York Fashion Week. Qua bốn tuần lễ thời trang này, các nhà phê bình, phóng viên/biên tập viên chuyên về thời trang của các tạp chí, các đài truyền hình sẽ đánh giá và chọn lựa ra các NTK xứng đáng cho giải thưởng trên.

Vo Viet Chung duoc vinh danh tai My; Am nhac dan toc co them tien si
Võ Việt Chung và các người mẫu trong đêm diễn
 

Trong năm 2014, Võ Việt Chung đã hai lần tham gia New York Fashion Week và gây được sự chú ý mạnh mẽ. Đó là lý do anh lọt vào danh sách đề cử và trở thành nhà thiết kế châu Á duy nhất vinh hạnh nhận được giải thưởng này trong năm nay.

Trong đêm vinh danh, NTK Võ Việt Chung đã giới thiệu hai bộ sưu tập làm từ chất liệu mặc nưa quý hiếm của Việt Nam.

HUY NGUYỄN
Ảnh: VINCENT TRẦN

Âm nhạc dân tộc vừa có thêm một tiến sĩ nổi tiếng: Nghệ sĩ Hải Phượng

Sáng 14/11, nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, ái nữ của NGƯT Phạm Thúy Hoan đã trở thành tiến sĩ kế tiếp của âm nhạc dân tộc với đề tài nghiên cứu về bóng rỗi - một nét văn hóa - tôn giáo đặc sắc của dân tộc Việt Nam.

Vo Viet Chung duoc vinh danh tai My; Am nhac dan toc co them tien si
Tân tiến sĩ - nghệ sĩ Hải Phượng

Tràn ngập hoa và quà cùng những lời chúc mừng đã đến với chị bởi 14/11 cũng chính là sinh nhật của nữ nghệ sĩ tài hoa này - người đã mang âm nhạc dân tộc Việt Nam đến khắp các nước trên thế giới và đang từng ngày truyền lại cho thế hệ sau không chỉ các kỹ thuật đàn tranh mà còn là tình yêu đối với âm nhạc nước nhà.

Xin chúc mừng chị!

MIÊN Ý

Lưu Hương Giang kéo học trò cưng ra mắt sản phẩm mới

Lưu Hương Giang vừa chính thức ra mắt MV tiền tỉ - Những ngày đã qua sau thời gian dài bận rộn với vai trò huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt nhí.

Vo Viet Chung duoc vinh danh tai My; Am nhac dan toc co them tien si
Vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh cùng các học trò trong buổi ra mắt MV - Ảnh: LAM KHÁNH

Trong buổi ra mắt MV có khá đông học trò của Lưu Hương Giang như: Đức Anh, Huyền Trân… và nữ ca sĩ Phương Linh cùng nhạc sĩ Huy Tuấn. Lưu Hương Giang không giấu được cảm xúc trước tình cảm của các học trò dành trò mình.

Những ngày đã qua có thể coi là phần 2 của Đừng ngoảnh lại năm 2011, với cùng một ê-kíp thực hiện. Ca khúc mới này được chính nữ ca sĩ viết nhạc và phần lời của Trần Đức Trung.

Không chỉ đầu tư về phần nhạc, "Cải bắp" còn đầu tư phần nhìn khi mời đạo diễn Triệu Quang Huy cùng thực hiện MV. Triệu Quang Huy là đạo diễn từng làm nên các sản phẩm đình đám của các ca sĩ như: Văn Mai Hương, Hoàng Hải… Bên cạnh đó, MV còn có sự tham gia của các khách mời -những gương mặt từng là học trò của Lưu Hương Giang như: Bạch Phúc Nguyên, Đức Anh, Huyền Trân… và các ca sĩ như Cường Se7en, rapper Mr.A.

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI