Vợ "tự luyến", chồng ra rìa?

27/02/2024 - 21:08

PNO - Cần hiểu tự luyến là một bản sắc tình dục, đồng vai phải lứa với dị tính, đồng tính, song tính và vô tính luyến ái, hoàn toàn không có nghĩa biến thái.

Vừa rồi, tôi phát hiện vợ tôi “tự biên tự diễn” với… chính mình trong gương. Sau đó, cô ấy thú nhận thường xuyên làm vậy. Tôi tìm hiểu thì có vẻ vợ tôi là một người “tự luyến ái”, chỉ lạ là chuyện giường chiếu của chúng tôi vẫn có vẻ bình thường…

Th.Trường (TPHCM)

Autosexual (tự kỷ ám thị tình dục/tự luyến) là một xu hướng tình dục mà với nó, đại khái đương sự chỉ hứng tình và khoái lạc với chính mình. Cho lành thì autosexual tìm lạc thú bằng cách làm tình với chính họ.

Hẳn nhiên họ chỉ “mây mưa” với mình qua thủ dâm, tưởng tượng hay gương soi bởi “bạn tình” duy nhất của họ là chính họ. Thủ dâm qua gương soi là diện mạo tiêu biểu của tự luyến. 

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Không có nghĩa các vị autosexual không hứng thú gì với tình dục 2 người, autosexual 100% thường hiếm. Phần nhiều người tự luyến có đời sống tình dục “như” bình thường. Họ vẫn kiếm bạn tình, bạn đời, con đàn cháu đống như ai, chỉ là không nói ra thì không ai biết. 

Tuy vậy, vì autosexual là ưu tiên nên trong các cuộc ăn nằm, họ phải âm thầm “làm tình” riêng tưởng tượng và đặc biệt là nhờ gương soi.

Nhiều ông chồng có vợ “tự kỷ ám thị tình dục” nghĩ vợ mình đua đòi mà không biết cô ấy hướng mắt vào ảnh phản chiếu của mình trong gương để tìm sự thỏa mãn.

Lỡ là chồng hay vợ của một autosexual thì phải làm thế nào? 

Trước nhất, cần hiểu tự luyến là một bản sắc tình dục, đồng vai phải lứa với dị tính, đồng tính, song tính và vô tính luyến ái, triệt để không có nghĩa biến thái. 

Quan trọng, như trình bày, một quý cô autosexual không chê tình dục, không coi người trên bụng mình là anh “kép phụ”. Họ chỉ coi trọng xu hướng của mình hơn mà thôi. Họ vẫn hấp dẫn trong mắt bạn đời dù họ lặng lẽ che giấu bí mật của bản thân. 

Người tự luyến thường sống để dạ chết mang theo, còn lỡ nói ra thì chuyện thành khó. Lúc đó, lành dữ nằm ở lòng dạ người trăm năm. Trường hợp ông chồng quyết định sống chung với autosexual, suy cho cùng là chấp nhận sự tự luyến của bạn đời.

Việc phụ nữ tự luyến không có nghĩa họ bỏ bê trách nhiệm với ân ái vợ chồng, với cây tùng cây bách của mình mà lắm khi “biết thân”, họ còn hết lòng hết dạ gấp mấy lần người khác.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI