Vợ trẻ khóc nghẹn trước hung tin chồng gặp nạn trước ngày sinh con đầu lòng

22/03/2018 - 16:12

PNO - Dự kiến một tuần nữa đứa con trai đầu lòng của hai vợ chồng sẽ chào đời thì người vợ trẻ bất ngờ nhận được hung tin chồng gặp nạn, mất tích khi đang ra khơi đánh cá ở nước ngoài.

Ngày 22/3, ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch phường Nghi Hoà (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cho biết, phường này đã nhận được thông báo của Công ty TNHH Một thành viên đào tạo và cung ứng nhân lực HaUi (Hà Nội) thông báo về trường hợp anh Nguyễn Hữu Long (31 tuổi, trú phường Nghi Hòa) gặp nạn trên biển vào tối 6/3 ở Hàn Quốc.

Theo thông báo của Công ty HaUI LETCO, khi tai nạn xảy ra, trên tàu có 11 thuyền viên. Lực lượng cứu hộ cứu được 3 người, tìm thấy thi thể 4 người. Hiện 4 thuyền viên khác vẫn mất tích, trong đó có 2 người Việt Nam gồm anh Long và anh Nguyễn Tiến Chung (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Vo tre khoc nghen truoc hung tin chong gap nan truoc ngay sinh con dau long
Bà Cúc khóc nghẹn khi nhắc đến cậu con trai út của mình.

Rầu rĩ bên bàn thờ lập tạm cho cậu con trai, ông Nguyễn Hữu Lý (58 tuổi, bố anh Long) cho biết, cả hai cậu con trai của gia đình ông đều đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc từ nhiều năm trước.

Ba năm trước, anh Long rời quê sang Hàn Quốc làm việc đánh bắt cá trên biển. Giữa năm 2016, tranh thủ được nghỉ phép ít ngày, anh Long về quê tổ chức đám cưới với một cô gái cùng quê Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi) rồi tiếp tục quay lại xứ người tiếp tục công việc mưu sinh.

Ngồi buồn rầu bên cạnh cha mẹ chồng, chị Huyền nghẹn ngào cho biết, tháng 5/2017, anh Long về nước khi hết hợp đồng. Ít tháng sau, anh tiếp tục liên hệ với công ty để đi xuất khẩu lao động để quay trở lại Hàn Quốc làm việc khi vợ đã mang bầu đứa con đầu lòng tháng thứ 7.

Vo tre khoc nghen truoc hung tin chong gap nan truoc ngay sinh con dau long
Dự kiến còn một tuần nữa đến ngày sinh đứa con đầu lòng thì nhận được tin báo chồng gặp nạn khiến chị Huyền suy sụp.

“Ngày nào anh ấy cũng tranh thủ thời gian rảnh gọi điện về hỏi thăm gia đình. Căn dặn vợ đủ chuyện để tôi giữ gìn sức khỏe, tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi. Chiều hôm đó anh còn gọi điện thoại về nói chuyện căn dặn tôi ăn uống đầy đủ vì chỉ còn ít ngày nữa là sinh rồi. Vậy mà chỉ ít giờ sau đó thì nhận được tin báo…”, chị Huyền nghẹn ngào.

Gạt vội dòng nước mắt lăn dài trên má, bà Lê Thị Cúc (mẹ anh Long) nói “Giờ họ cũng chưa nói gì về con trai tôi chết hay sống, chỉ nói đang mất tích. Nhưng không còn hy vọng, gia đình đành lập bàn thờ để hương khói cho con theo phong tục. Mong sao họ sớm tìm thấy con tôi để nếu chết thì cũng sớm được về nhà an nghỉ”.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI