Vợ thú nhận ngoại tình và đưa đơn ly hôn, tôi có nên giữ gia đình cho con?

23/11/2022 - 10:55

PNO - Hãy trò chuyện với vợ một cách nghiêm túc: Cô ấy còn muốn giữ gìn gia đình hay không?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và vợ tôi năm nay 30 tuổi, có được 1 đứa con gái 5 tuổi. Tôi đã phát hiện vợ tôi ngoại tình. Tôi không đưa bằng chứng ngay, tôi ngồi tâm sự nói em đừng có đi gặp nữa, anh không muốn đưa bằng chứng ngay.

Ấy thế mà tôi nói chuyện khóc hết nước mắt xong, vài tiếng sau vợ tôi lại đi gặp nó cả buổi chiều, con cái không lo ăn lo uống. Tôi tức tối đi bắt tận tay. Vậy mà không nhận được một lời an ủi hay xin lỗi.

Rồi đưa đơn kêu ký. Tôi ký rồi tôi đưa cho ba mẹ vợ xem và ba mẹ vợ đang giữ và cũng biết vợ tôi ngoại tình.

Mọi người ơi tôi có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không? Cũng vì con mà tôi còn ở tới bây giờ. Tội nó quá!

Đỗ Khánh

Anh Đỗ Khánh thân mến,

Người ta nói rằng "Giữ người muốn ở, chứ chẳng ai giữ kẻ muốn đi". Anh hỏi Hạnh Dung rằng có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không, Hạnh Dung có trả lời có hay không thì cũng... vô ích, nếu cả hai vợ chồng anh không muốn điều đó và không có quyết tâm giữ gìn hôn nhân.

Gia đình đâu phải của một người hay do ý muốn một người xây dựng mà thành. Càng không thể nào phụ thuộc vào sự góp ý hay khuyên bảo của bất kỳ ai. Nó phải là tình cảm, mong muốn từ cả hai phía.

Vậy thì trước tiên anh hãy hỏi chính bản thân mình: Em còn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này không? Em còn thấy điều gì, lý do gì để giữ cuộc hôn nhân này không? Tình yêu trong lòng em với cô ấy có còn không, và nó có đủ sức để em níu giữ, hàn gắn hay không?

Hãy thử tìm hiểu xem vợ mình đang đi tìm điều gì khi ngoại tình? Điều gì trong cuộc sống gia đình, trong em - một người chồng, khiến cô ấy không vừa lòng mà phải đi tìm đến người đàn ông khác? Nếu có những nguyên nhân rõ ràng như thế, thì em và cô ấy có thể nào thay đổi, sửa chữa nó được hay không?

Việc thứ hai em cần làm là hãy trò chuyện với vợ một cách nghiêm túc: Cô ấy còn muốn giữ gìn gia đình không? Việc cô ấy đưa đơn ly hôn cho em ký có phải là sự cân nhắc kỹ càng, hay chỉ là tự ái nhất thời, suy nghĩ bồng bột? Cô ấy có còn nghĩ về con giống như em, còn muốn giữ cho con một mái ấm trọn vẹn có đủ cha, đủ mẹ hay không?

Hỏi và trả lời được tất cả những câu đó một cách rõ ràng, rành mạch, em sẽ có câu trả lời cho chính mình, mà không cần lời khuyên từ bất kỳ ai, em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Quân Vương 25-11-2022 13:35:52

    Bạn cứ cố giữ cô ấy lại nếu muốn mình trở thành nai sừng tấm với đống sừng trên đầu. Cô ấy đã chán anh đến mức ấy còn cố níu kéo làm gì?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI