Vợ ngoại tình để trả thù chuyện tôi trót "ăn bánh trả tiền" trong một lần công tác xa

02/11/2022 - 19:00

PNO - Anh vẫn còn tình cảm với vợ, nhưng cũng phải khách quan nhìn nhận trong cô ấy còn tình cảm với anh không hay chỉ là sự uất hận, muốn làm bất kỳ cách nào để trả thù?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ tôi ngoại tình với một đồng nghiệp ở công ty cũ, một người đàn ông quá tầm thường, thua kém cô ấy mọi mặt. Tôi đau đớn, uất hận, bẽ mặt, không nói nhiều chắc chị cũng hiểu. Đôi lúc tôi nghĩ phải chi tôi không biết.

Vợ tôi là người thông minh, nếu cô ấy cố tình giấu giếm, có lẽ tôi đã không biết gì, như vậy sẽ đỡ đau đớn hơn. 
Khi tôi vặn hỏi, cô ấy đã rất bình thản thừa nhận. Còn nói: “Bây giờ thì anh đã hiểu cảm giác của vợ cách đây hai năm”.

Cô ấy muốn nhắc lại chuyện tôi đã “ăn bánh trả tiền” với gái bia ôm, trong một lần cả nhóm đi công tác xa ở một tỉnh vùng biển. Lần đó phát hiện ra, cô ấy đòi ly hôn, nhưng tôi không đồng ý vì tôi không có tình cảm gì với cô gái đó, tôi cũng là người chu toàn đầy đủ trách nhiệm lo cho vợ con.

Không ngờ bây giờ vợ tôi trả đũa bằng cách ngoại tình và không thèm che đậy dấu vết. Rõ ràng cô ấy muốn ra sao thì ra, muốn ly hôn. Tôi đã thử suy nghĩ theo kiểu “bình đẳng”, tôi cũng một lần sai, vợ tôi một lần sai, vậy coi như huề. Nhưng tôi không thể. Mỗi lần nhìn cô ấy, chuyện kia cứ hiện ra rõ ràng trong tâm trí. Tôi không thể ôm vợ mà không nghĩ tới việc cô ấy đã chung giường với người khác.

Bây giờ ly hôn, con tôi sẽ ở với mẹ, tài sản chia đôi, cũng không phải là điều tôi muốn, mặt khác tôi cũng biết khó tìm được người nào được như vợ tôi. Nhưng đã hai tháng rồi từ sau chuyện ấy, tôi thấy cuộc sống gia đình lạnh nhạt hẳn, nặng nề như địa ngục. Vợ tôi chỉ vùi đầu vào công việc, cô ấy bảo tôi muốn thế nào cũng được.

Tôi nên quyết định thế nào đây?

Tuấn Phong (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Tuấn Phong thân mến, 

Ngoại tình để trả đũa vợ hoặc chồng là lý do khá phổ biến. Người ta đau đớn khi bị phản bội, sau đó, người ta trả thù bằng cách bắt đối tác phải trải qua những cảm xúc người ta đã trải qua. Người ta chỉ tập trung vào điều đó thôi, và chấp nhận tất cả những chuyện khác, kể cả ly hôn cũng bất cần.

Trả thù là một động lực rất mạnh, càng yêu người nào đó sâu sắc, người ta càng đau đớn khi bị phản bội, càng mong muốn trả thù.

Anh nói rằng vợ anh là một người thông minh. Chắc cô ấy đã nghĩ tới hậu quả, nghĩ tới sự đổ vỡ hôn nhân, và chấp nhận. Trong trường hợp này, anh khó mà hàn gắn được, bởi vì ngay chính anh cũng không vượt qua được những trải nghiệm đau đớn đó, không chữa lành được vết thương trong trái tim mình. Có thể những vết thương trong trái tim vợ anh cũng vậy.

Bây giờ, tỏ ra sống bình thường chỉ là bề ngoài mà thôi; càng cố gắng chạm vào nhau, càng tạo ra những va chạm mạnh lên vết thương, cả hai đều đau, cả hai đều chảy máu, bởi vết thương bên trong quá đau đớn, vẫn chưa lành.

Có tính toán đến con cái, đến tài sản, anh cũng sẽ phải công nhận rằng mình đã phải trả giá đắt cho lần “ăn bánh trả tiền” phản bội vợ, và vợ anh đã dành thời gian để định giá, ra giá. Anh là người phải trả giá.

Cũng có thể còn một giải pháp trung gian, đó là cả hai chấp nhận một khoảng thời gian sống ly thân, cho phép mình tạm rời xa cuộc sống chung, để mỗi người tự chiêm nghiệm, chữa lành vết thương trong lòng mình.

Anh vẫn còn tình cảm với vợ, nhưng cũng phải khách quan nhìn nhận trong cô ấy còn tình cảm với anh không hay chỉ là sự uất hận, muốn làm bất kỳ cách nào để trả thù? 

Nếu sau một thời gian, thấy mình vẫn không vượt qua được, cả hai sẽ chia tay. Hy vọng rằng đến lúc đó anh cũng đã hiểu rằng phải chấp nhận thôi, bởi chuyện là do mình bắt đầu. Gia đình bền vững nhưng cũng mong manh vậy đó. Mong anh sẽ giữ được bài học này cho (nếu có) những lần sau.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Phụng Trần 04-11-2022 01:41:38

    "Tôi không đồng ý ly hôn. Vì tôi không có tình cảm gì với cô gái đó. Tôi cũng là người chu toàn đầy đủ trách nhiệm lo cho vợ con". Từ thâm tâm, anh cho rằng mình có quyền phản bội vợ thì phải. Tôi hình dung ra thêm hai năm trời cô vợ chịu đựng tư tưởng này của anh (nó sẽ bộc lộ qua hành xử thường ngày). Hai năm trời chịu đựng gối chăn với anh. Anh không thể đụng vào vợ. Nhưng vợ dù không muốn vẫn phải chịu đựng khi anh chạm vào. Hai năm dài khủng khiếp. Có lẽ giờ đã đến hạn chịu đựng của cô ấy rồi, nên cô ấy chọn buông tay.
    Dù không muốn. Nhưng anh phải chấp nhận thôi. Quãng đời còn lại, nếu xây dựng lại gia đình. Anh nhớ cho là dù "tôi là người chu toàn trách nhiệm với vợ con", không có nghĩa là anh có quyền phản bội.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI