Làm sao níu kéo chồng quay về, khi chính tôi mới là người ngoại tình?

13/11/2022 - 13:35

PNO - Hãy chấp nhận rằng mình sai, chấp nhận rằng mình đáng bị trừng phạt. Nhận lấy bản án đó và tu sửa bản thân mình.

Chị ơi,

Em đã ngoại tình với người khác. Nay chồng em biết được và tuyên bố không tha thứ cho em. Anh phải bỏ ra đi nơi khác sống để không phải nhìn thấy em nữa.

Em cũng rất yêu chồng em. Lúc chồng em khó khăn nhất, em luôn bên cạnh, gánh vác mọi việc cho anh ấy. Tụi em sống với nhau được 20 năm và có hai đứa con rồi.

Em không muốn mất anh ấy. Nhưng bây giờ anh nói cô không được gọi điện hay nhắn tin cho tôi nữa.

Em phải làm sao để lấy lại gia đình cho con? Em đang rất đau khổ. Xin chị hãy cho em lời khuyên.

Nguyễn Thanh Bình

Chào em,

Hạnh Dung nghĩ em nên kiểm tra lại tình cảm trong lòng mình. Em nói em yêu chồng, thế thì sao em lại ngoại tình?

Người ta thường nói rằng đàn ông có thể ngoại tình chỉ vì ham của lạ, ham vui, bản năng của giống loài. Còn phụ nữ, nếu đã ngoại tình thì đa phần vì không còn tình cảm gì với chồng, chán ghét, mất lòng tin vào chồng...

Phải chăng bây giờ khi người chồng bỏ đi, em mới thấy tiếc cái điều mà mình xưa nay nghiễm nhiên cho là của mình, và em chỉ đang ấm ức như khi người ta mất đi một món đồ đang sở hữu mà thôi.

Chứ giờ đây em nói tiếng "yêu" với người em đã lừa gạt, phản bội, thật lòng, Hạnh Dung nghĩ, thứ nhất là khó tin vào tình cảm đó, thứ hai là... khó tin vào chính con người em. 

Vì những phân tích đơn giản, rõ ràng trên, mà Hạnh Dung nghĩ em nên nhìn lại lòng mình. Đừng cố gắng níu kéo người đàn ông mà em đã làm tổn thương làm gì, chỉ vì sự ích kỷ bản thân. Hãy để người đó có không gian, thời gian chữa lành vết thương của mình.

Em đã từng có một gia đình. Em đã tự mình phá nát nó. Giờ đây, em không thể lấy lại trọn vẹn cái em đã hất đổ đi. Hãy bắt đầu lại từ đầu: một mình xây dựng gia đình cho các con em. Hãy làm sao để dù bố của chúng không có ở đây, thì các con vẫn có sự chăm sóc, yêu thương của em, như là một gia đình, dù không trọn vẹn.

Hãy thể hiện sự ăn năn, hối lỗi và ý thức sửa chữa sai lầm của mình, bằng cách chăm sóc các con cho tốt, sống cho đàng hoàng, cho xứng đáng là người mẹ thương yêu con, là người phụ nữ toàn tâm toàn ý cho gia đình.

Hy vọng chồng em sẽ nhìn thấy ở những thay đổi, sửa chữa của em - một niềm tin vào hạnh phúc, vào mái ấm và sẽ quay trở về.

Vấp ngã ở đâu thì đứng lên ở đó. Câu này có lẽ sẽ đúng ở vào trường hợp này. Em đã vấp ngã, đã tự tay phá gia đình mình, thì em hãy tự xây dựng lại nó trong một tinh thần hiểu biết sai lầm, cố gắng lấy lại lòng tự trọng, phẩm giá của mình.

Năn nỉ, van xin, đeo bám, quấy rầy để mong người ta suy nghĩ lại, theo Hạnh Dung là không nên và vô ích. Nó thậm chí còn khiến người ta coi thường, ghê sợ, khó chịu nhiều hơn.

Hãy chấp nhận rằng mình sai, chấp nhận rằng mình đáng bị trừng phạt. Nhận lấy bản án đó và tu sửa bản thân. Hy vọng rằng chồng em sẽ nhìn thấy trong em một người mới để mà quay về.

Trong trường hợp anh ấy không bao giờ có thể tha thứ được cho em, Hạnh Dung nghĩ em cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn, xứng đáng hơn để có được sự bình an và tự tha thứ được cho mình. Như thế, em sẽ sống tốt hơn, là người phụ nữ tốt hơn và người mẹ tốt hơn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI