Vợ chồng tài tử George Clooney quyên tiền hỗ trợ sau vụ nổ Beirut

07/08/2020 - 10:25

PNO - Vợ chồng George Clooney quyên góp tổng cộng 100.000 USD cho các tổ chức từ thiện của Liban, nhằm viện trợ cho thủ đô Beirut sau vụ nổ.

Nam diễn viên George Clooney và vợ Amal cho biết, cả hai đã quyên góp 100.000 USD hỗ trợ thủ đô Beirut, Liban sau vụ nổ kinh hoàng hôm 4/8. “Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến người dân Beirut và vụ nổ tàn khốc mà họ phải đối mặt trong vài ngày qua” - George Clooney nói.

Vợ chồng nam diễn viên sẽ gửi tiền đến 3 tổ chức từ thiện gồm Lebanese Red Cross, Impact Lebanon và Baytna Baytak nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người dân sau vụ nổ. Cặp vợ chồng cũng mong mọi người sẽ cùng chung sức giúp đỡ bằng nhiều cách khác nhau.

Amal Clooney là người gốc Liban. Cô làm luật sư với chuyên môn về luật quốc tế và nhân quyền.
Amal Clooney là người gốc Liban. Cô làm luật sư với chuyên môn về luật quốc tế và nhân quyền. Cuộc hôn nhân của cả hai thỉnh thoảng trải qua sóng gió vì nam tài tử George Clooney đào hoa.

Hơn ai hết, Amal Clooney – người đẹp gốc Liban, lấy làm tiếc vì vụ nổ đã khiến ít nhất 135 người thiệt mạng và 5.000 người khác bị thương. Thống đốc thành phố Beirut, Marwan Abboud cho biết vụ nổ xảy ra ở kho lưu trữ 2.700 tấn ammonium nitrate, phá huỷ một phần thành phố. Sau vụ nổ, có tới 300.000 người mất nhà cửa.

Chính phủ Liban đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 2 tuần, trao toàn quyền cho quân đội. Nước này cho biết sau vụ nổ, Liban sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

Cặp vợ chồng quyền lực George Clooney đã quyên góp hơn 1 triệu USD vào đầu năm nay cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, cả hai quyên góp 250.000 USD cho Quỹ SAG-AFTRA, Quỹ Thị trưởng Los Angeles, trang Điện ảnh và Truyền hình; quyên 300.000 USD cho 3 tổ chức từ thiện khác gồm: Ngân hàng lương thực Liban, Vùng Lombardo của Ý và Dịch vụ Y tế Quốc gia của Anh.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI