Vợ càng nghiện việc, càng kém quyến rũ trong mắt chồng

15/08/2022 - 19:00

PNO - Cô ấy về nhà vẫn mặt ủ mày chau, có khi ôm điện thoại nói chuyện công việc hàng giờ. Cả tôi và con đều không thể có cô ấy trọn vẹn.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi cưới vợ đã 5 năm, có một con trai. Vợ tôi trước nay đã nghiện việc, nhưng khi có con, nhu cầu ở gia đình ngày càng nhiều hơn, tôi nhận ra sự mệt mỏi khi có một cô vợ nghiện việc.

Cô ấy vắng mặt trong hầu hết các dịp quan trọng của chồng, con. Mọi thứ trong nhà đều do bà ngoại hoặc chị giúp việc làm. Con trai tôi từ bé đã không cần mẹ, cháu thậm chí khóc thét khi mẹ bồng cháu khỏi tay bà ngoại. Tôi cũng thông cảm vì vợ không hư hỏng gì mà cũng chỉ mải việc.

Tôi chán vợ vì cô ấy quá nghiện việc - Ảnh minh họa - XFRAME
Tôi chán vợ vì cô ấy quá nghiện việc - Ảnh minh họa - XFRAME

 

Nhưng càng lúc, tôi càng khó tìm thấy cảm xúc với vợ. Cô ấy về nhà vẫn mặt ủ mày chau, vẫn sẵn sàng ôm điện thoại nói chuyện công việc hàng giờ. Cả tôi và con đều không thể có cô ấy trọn vẹn, dù chỉ là 30 phút.

Thưa thật với chị, nhà tôi không thiếu tiền. Nhưng cô ấy từng tâm sự rằng chính vì tôi làm ăn tốt nên cô ấy cũng áp lực, muốn phấn đấu để đẹp đôi với chồng.

Nhưng làm sao để cô ấy biết rằng hình ảnh một người phụ nữ thiếu cân bằng, thiếu tươi tắn và không chú tâm vào gia đình thực sự không có một sức hút nào với đàn ông, ít nhất là với tôi?

Nếu cứ đà này, tôi dễ đến lúc không còn yêu vợ nữa. Mong chị giúp tôi một phương cách để cải thiện tình hình.

Đức Tuấn (TPHCM)

Anh Đức Tuấn mến,

Có lẽ anh thấy bế tắc vì đã từng góp ý nhiều nhưng vợ không thay đổi. Nhưng Hạnh Dung nghĩ, vợ chồng anh cần một cuộc “tổng chia sẻ” và mọi chuyện có thể cải thiện.

 

Bởi, cả anh và vợ đều có thiện chí xây dựng gia đình, tìm kiếm sự hòa hợp với nhau. Chỉ có điều, cả hai đang có những cách/kỳ vọng khác nhau cho việc này.

 

Anh hãy chủ động có một cuộc chuyện trò với mục đích chính là sắp xếp lại đời sống gia đình. Cần phải cân bằng thời gian và mối quan tâm, để không bỏ qua giai đoạn phát triển của con cái, và những giai đoạn gắn kết không thể có lại của gia đình. Và điều này chắc chắn đòi hỏi cả anh và vợ cần thu xếp lại công việc để thích ứng.

 

Với cuộc trò chuyện này, anh cần tránh chỉ trích sự bận bịu của vợ. Thay vào đó, hãy tập trung bày tỏ mong mỏi của anh về sự quây quần, sự hiện diện của cả hai vợ chồng trong gia đình lẫn sự phát triển của con.

Anh mơ ước vợ mình với hình ảnh như thế nào, anh quý nhất ở cô ấy điều gì, và anh từng rất rung động với cô ấy ở những giây phút/khía cạnh nào. Hãy chia sẻ với cô ấy, và bày tỏ mong muốn được vun đắp một gia đình hạnh phúc theo nghĩa ấy.

Tất nhiên, sau khi anh chia sẻ xong thì anh cũng hãy nghe vợ chia sẻ. Hãy nghe xem cô ấy mong mỏi điều gì. Rất có thể, hình ảnh gia đình hạnh phúc trong cả hai rất giống nhau, nhưng vì những mục tiêu đơn lẻ (như là phải “đẹp đôi” với chồng về vị thế xã hội) khiến ta sa đà, mất phương hướng.

 

Nếu vợ anh có khát vọng được sánh ngang với anh trong vị thế xã hội, hãy tôn trọng điều đó. Nhưng đồng thời hãy cùng cảnh tỉnh nghiêm túc về những nhu cầu gắn kết trong gia đình, về trách nhiệm và tình yêu với con, đồng thời là những nguy cơ đổ vỡ nếu cả hai không thực sự thay đổi.

 

Từ những thực tế đó, anh và vợ hãy cùng lập ra một kế hoạch cho những giờ sinh hoạt gia đình, những cuộc đi chơi, thăm thú cùng nhau, và những điều mà cả hai có thể cùng làm để gắn bó hơn với con.

 

Hạnh Dung nghĩ, nếu thực tâm làm tất cả những điều trên, anh sẽ có lại kết nối với vợ, và sẽ có cơ may giúp cô ấy cân bằng.

Chúc anh hạnh phúc!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI