35 năm trời không một ai theo đuổi, chỉ có thể là do tôi quá xấu!

14/08/2022 - 09:00

PNO - Làm gì có người phụ nữ nào 35 năm không một ai theo đuổi đúng không chị? Chỉ có thể là do em quá xấu!

Chị Hạnh Dung kính mến,

Mong chị không phản hồi thư em bằng câu danh ngôn: "Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp", bởi em đã nghe câu này suốt 35 năm mà tình hình vẫn không thay đổi.

Ngoại hình em thực sự xấu chị ạ. Em không đến nỗi lùn, nhưng da dẻ rất xấu. Tóc em khô cứng như rễ tre. Mắt mũi miệng đều lệch chuẩn một cách báo động.

Sinh tồn với ngoại hình này không hề dễ, nhất là khi em từ nhỏ đã thông minh, lắm lý lẽ. Khi em làm một bài văn hay, hay thi môn Toán đạt điểm tuyệt đối, giáo viên đều phấn khởi gọi em đứng lên cho họ xem mặt. Nhưng tất cả đều có vẻ ngỡ ngàng khi nhìn thấy dung nhan tăm tối của em.

Ngoại hình xấu xí khiến tôi không có nổi một mảnh tình vắt vai suốt 35 năm - Hình minh họa - XFRAME
Ngoại hình xấu xí khiến tôi không có nổi một mảnh tình vắt vai suốt 35 năm - Hình minh họa - XFRAME

Đó là chuyện thời bé. Còn lớn lên, khi đi làm, đi gặp đối tác, hay ngay cả khi tranh luận trong các cuộc họp nội bộ, em cũng thấy rõ người ta đã bớt phần coi trọng khi mình không phải là một cô gái đẹp. 

Em rất giỏi làm chiến lược, soạn kế hoạch, nhưng nếu kế hoạch ấy do người khác thực hiện thì sẽ suôn sẻ hơn, bởi ngoại hình của em là một điểm trừ thiện cảm với đối tác, cộng sự...

Và cuối cùng là chuyện đôi lứa chị ạ. Em đến nay vẫn chưa có một mối tình vắt vai. Có thể do em quá lo học, rồi lại nghiện công việc. Nhưng làm gì có người phụ nữ nào 35 năm không một ai theo đuổi đúng không chị? Chỉ có thể là do em quá xấu! 

Em đã đến lúc thực thực sự muốn một mái ấm gia đình, hay sâu xa hơn là khao khát tình yêu. Nhưng rồi em nhận ra chính khao khát này làm em khổ sở, căng thẳng (khi thời gian vơi dần) và thậm chí càng tự ti, trầm uất vì ngoại hình không thể thay đổi...

Lá thư này không có câu hỏi, nhưng em mong rằng qua tâm sự này em sẽ nhận được một lời chia sẻ nào đó từ chị...

H. T. (TPHCM)

H. T. mến,

Không biết suốt quá trình đi học rồi đi làm, em đã nhìn thấy một người phụ nữ duyên dáng, quyến rũ với một ngoại hình không thật "chuẩn đẹp" chưa? Hạnh Dung thì đã gặp rất nhiều.

Việc các cô gái xinh đẹp với dáng cao thanh, da láng mịn và mắt mũi miệng đẹp như vẽ thì không lạ. Nhưng đặc biệt hơn, là những phụ nữ vô cùng cuốn hút dù họ không hề đẹp theo chuẩn thẩm mỹ của xã hội. Họ không cần cao, mặt mũi không cần xinh xắn, thậm chí có thể "lệch chuẩn rất xa". Nhưng họ vẫn đẹp!

Và chìa khóa, chính là sự tự tin. Cách đây vài năm, cư dân mạng nổi lên một khẩu hiệu vui vui: "Quan trọng là thần thái!". Đó là câu nói vui, nhưng nó không sai em ạ.

Thần thái con người quyết định gần như 100% cách người khác nhìn về ngoại hình của họ. Thần thái làm nên một cái đẹp đáng nhớ và đáng ngưỡng mộ hơn hết thảy... Thần thái, chính là đến từ sự tự tin.

Vậy nên, thay vì tự dán nhãn mình "quá xấu", em hãy nhìn vào những mặt tốt đẹp của mình. Em thông minh, giỏi giang, có chiến lược. Đó là những phẩm chất quý giá. Nếu em có một tâm hồn đẹp, một trái tim nhân hậu, em càng đẹp!

Hãy nghĩ về những phẩm chất của mình, trau dồi niềm biết ơn về các khía cạnh vượt trội của mình, em sẽ thấy có cảm hứng hơn với bản thân. Khi nhận thức được giá trị của mình, thần thái của em sẽ dần thay đổi. Sự thay đổi sẽ bắt đầu từ ánh nhìn, từ cách em bước đi, và cả cách em nói chuyện.

Những điều này sẽ rất khác nhau giữa người tự tin và người không tự tin. Và sự tự tin mang lại một giá trị không thể đong đếm hết với thần thái và vẻ đẹp của một con người.

Một điều quan trọng nữa, là em cần yêu thương và chăm sóc bản thân. Việc chăm sóc cần trọn vẹn cả thân lẫn tâm. Hãy học cách chăm sóc cơ thể để đạt đến trạng thái tươi tắn nhất của mình.

Tóc tai, da dẻ là chuyện có thể cải thiện nếu em quyết tâm tìm đến nơi có chuyên môn... Ngoại hình được chăm sóc cũng là một vẻ đẹp. Ngược lại, việc chăm sóc này cũng giúp em yêu thương và có cảm hứng hơn với cơ thể mình.

Và hãy tìm đến văn học, nghệ thuật - những tác phẩm tiểu thuyết hay những bộ phim truyền cảm hứng về tình yêu với cuộc sống. Khi em yêu đời và gắn bó với cuộc sống, em cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy vẻ đẹp của bản thân.

Cuối cùng, cách ta hành xử với bản thân cũng sẽ quy định cách mà thế giới (người khác) hành xử với chính ta. Vì vậy, khi em yêu thương và có cảm hứng với bản thân, Hạnh Dung tin rằng, người khác cũng sẽ có cảm giác tương tự với em. Đó là cách mà tình yêu sẽ đến, phải không em?

Mong em tự tin và hạnh phúc!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Huonghoang 14-08-2022 19:56:37

    Bạn cần đến tiệm làm tóc và học hỏi mọi người cách dưỡng da, học cả cách trang điểm để khắc phục nhược điểm trên khuôn mặt, lúc đó bạn sẽ tự tin trong công việc và trong tình yêu

  • Thủy Trúc 14-08-2022 16:42:50

    Hãy luôn mỉm cười bạn ạ. Gặp gỡ, chào hỏi, nói chuyện, trình bày kế hoạch, hãy luôn bắt đầu bằng một nụ cười.
    Hồi lâu tôi giới thiệu chồng tôi với một nhóm bạn, tôi hỏi anh ấn tượng với ai nhất, anh nói không nhớ hết tên, nhưng nhớ nhất cái cô hay cười.
    Mà cười cũng làm mình vui vẻ với bản thân hơn nên hy vọng bạn cũng sẽ thấy yêu mình, yêu đời hơn.

  • Hang BB 14-08-2022 14:40:51

    Chị Hạnh Dung trả lời siêu hay luôn. Mình cũng xin góp thêm câu chuyện của mình để em thêm một chút động lực. Mình đã bỏ công sức & tiền bạc tập gym & yoga 3 năm, vóc dáng mình thay đổi và mình rất yêu nó. Tự nhiên mình trở nên sống động, tự tin, tràn đầy năng lượng, không còn sợ vu vơ. Cuộc sống cũng không dễ dàng nhưng thật đáng để sống mỗi ngày. Chúc em hạnh phúc

  • Mninh 14-08-2022 10:50:57

    Da dẻ tóc xấu là cải thiện được. Khám da liễu tìm một routine phù hợp chăm sóc da. Tóc xấu thì duỗi hấp. Dáng thì nên gầy gầy mặc đồ dễ là vừa. Nói chuyện thì giọng nhẹ nhàng vừa phải. Chị cảm thấy mình xấu nhưng cũng không cố gắng cải thiện, mà chỉ ngồi buồn thì sao được?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI