Từ trong đất lửa - Số 2:

Vở cải lương "Thành phố buổi bình minh": Một thời gian khó, một thời thương

05/11/2022 - 13:49

PNO - Vở diễn cho thấy những phẩm chất tốt đẹp của con người, đặc biệt của người lãnh đạo trong bối cảnh đất nước nhiều khó khăn sau khi hòa bình lập lại.

Vở Thành phố buổi bình minh (kịch bản: Xuân Đức, chuyển thể: soạn giả Hoàng Song Việt, đạo diễn: Phan Quốc Kiệt, chỉ đạo nghệ thuật: NSND Trần Ngọc Giàu) của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang được trao giải A - Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt II, giai đoạn 2015-2020. 

Từ trong đất lửa là chương trình do Báo Phụ Nữ TPHCM thực hiện, nhằm giới thiệu, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật được trao giải thưởng chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2010-2020).

Chương trình giao lưu với văn nghệ sĩ cùng các nhân vật bước ra từ trang sách, cũng như các vở diễn sân khấu, tác phẩm âm nhạc, tác phẩm múa; với những sáng tác có ý nghĩa về lịch sử - văn hóa, ca ngợi vẻ đẹp của đất và người ở thành phố mang tên Bác.

Số 1: Hoa trong lửa

Với bối cảnh TPHCM những năm đầu sau giải phóng, vở diễn Thành phố buổi bình minh khắc họa hình tượng đồng chí Võ Văn Kiệt, lúc bấy giờ là Bí thư Thành ủy TPHCM. Cùng với lãnh đạo cấp cao của thành phố, ông đã tìm mọi cách đưa thành phố vượt qua giai đoạn nhiều khó khăn, thử thách. Vở diễn nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, cống hiến quan trọng của đồng chí Võ Văn Kiệt - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

  Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI