Em không phải người thứ ba, em mới chính là người anh yêu!

19/02/2022 - 17:13

PNO - Cuộc sống luôn mở cho chúng ta con đường tìm thấy hạnh phúc đích thực và hãy can đảm từ bỏ những thứ khiến mình khổ đau.

Chị Hạnh Dung ơi,

Như bao cô gái khác ở tuổi trưởng thành, tôi gặp và yêu anh say đắm. Nhưng tình yêu này sao mà quá ngang trái.

Thật tình ban đầu, tôi đã nhất quyết từ chối tình cảm của anh. Bởi ngoài chênh lệch tuổi tác (anh hơn tôi gần 20 tuổi), thì hoàn cảnh của anh quá phức tạp.

Sau khi vợ qua đời để lại hai con, anh đau khổ, dằn vặt cả năm trời. Thời gian ấy có một nữ đồng nghiệp luôn tìm cách động viên, an ủi anh. Khi anh vượt qua cú sốc tâm lý, chị dọn về chung sống như vợ chồng, dù hai người không kết hôn và cũng không có con chung.

Cách đây ba năm, tôi và anh tình cờ quen nhau trong một chuyến công tác từ thiện và đều có cảm tình với nhau. Sau đó chúng tôi nhiều lần có cơ hội gặp lại cũng nhờ việc làm thiện nguyện khi ở thành phố, hoặc những lần về các tỉnh.

Càng ngày chúng tôi càng trở nên thân thiết. Anh khá quan tâm đến sức khỏe của tôi, vì biết tôi có vấn đề tim mạch. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở tình bạn. Cho đến một ngày, anh nhắn tin bày tỏ tình yêu với tôi, và tôi đã cương quyết từ chối.

Chuyện đời thật éo le, bệnh tật đã khiến tôi nhiều lúc chỉ biết cậy dựa vào anh. Giây phút yếu lòng xảy ra trong một lần tôi xuất viện và được anh đưa về nhà, tôi đã chấp nhận tình cảm của anh.

Từ đó, tôi mới biết cuộc sống của anh với người phụ nữ làm chung cơ quan không thật sự êm ấm. Oan nghiệt thay khi tôi biết mình càng ngày càng yêu anh, không thể thiếu anh, thì cũng là lúc anh cho biết anh luôn muốn kết hôn với tôi, nhưng không biết làm sao phải dừng lại mối quan hệ với chị. Vì với anh, chị như một ân nhân mà anh không thể bỏ rơi.

Khi tôi không thể chịu đựng thêm được nữa, anh hứa sẽ giải quyết rốt ráo mối quan hệ kia. Và anh đã làm thật. Tháng trước, tôi nhận được tin nhắn từ số máy lạ mà tôi biết là của chị, với nội dung khẩn cầu xin tôi “buông tha” cho anh!

Lúc này, tôi chợt nhận ra mình đã đi quá xa khiến cho cả ba rơi vào tình thế bế tắc. Tôi đã gặp chị ấy và càng thấy có lỗi rất nhiều. Tôi đề nghị chia tay vì mặc cảm là người thứ ba, thì anh bảo: "Em không phải là người thứ ba, em mới chính là người anh yêu!".

Tôi không biết phải làm gì bây giờ, nếu phải chia tay anh, thì đó thật sự là điều quá khủng khiếp. Chị Hạnh Dung ơi, tôi có nên tiếp tục mối quan hệ này, hay phải dứt bỏ trong đau khổ?

Lê T. Đ. (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

T. Đ. thân mến,

Bạn đang phải trải qua một cuộc chiến đấu nội tâm ghê gớm. Lý trí ra lệnh cho bạn phải từ bỏ, nhưng trái tim lại có lý lẽ riêng. Hạnh phúc nếu rơi về phía bạn thì quả đắng lại dành cho người kia. Bạn muốn dừng lại vì “mặc cảm tội lỗi” phá hoại gia đình người khác, nhưng lại không thể xa anh.

Trước hết, vòng lẩn quẩn này cần được phân định rõ một điều, việc cho rằng mình là tội đồ hay “người thứ ba” trong trường hợp bạn là chưa hoàn toàn đúng thực tế, bởi họ không kết hôn mà chỉ chung sống như vợ chồng. Mối quan hệ này không được pháp luật bảo vệ.

Nhưng về tình, họ đã có những ân nghĩa với nhau, đang chung sống cùng nhau và cùng lo cho con cái, dù cuộc sống đó không yên ấm và không được xây dựng trên tình yêu của anh.

Bản thân bạn đang cảm thấy đau khổ dằn vặt giữa một bên là tình yêu và một bên là cảm giác tội lỗi. Khi trong lòng đã có sự giằng co ấy, dĩ nhiên là bạn phải có sự lựa chọn, chứ không thể để sự đau đớn này kéo dài, nó sẽ mệt mỏi không chỉ cho bạn, mà là cho cả ba người.

Mối quan hệ này có thể tiếp tục hay không, thì người quyết định chỉ có thể là bạn. Hãy cân nhắc kỹ xem mối quan hệ này nếu tiếp tục, nó sẽ mang đến cho bạn những gì, và lấy đi của bạn những gì? Bạn có chắc anh ấy sẽ cho bạn một danh phận, sẽ cưới bạn như đã hứa? Bạn có chắc mình sẽ không cảm thấy bứt rứt khi có một người đau khổ vì mình? 

Thứ hai, chúng ta ai cũng biết yêu và được yêu là một hạnh phúc lớn. Nhưng nếu phải sống với người thương hại mình, thì lại càng là một khổ đau lớn hơn.

Nếu đúng như lời bạn kể, anh ấy chỉ muốn cưu mang người kia vì ân nghĩa, còn bạn mới đích thực là tình yêu, thì rất cần thiết để anh phải xác định lại cuộc sống và tình cảm hiện tại của mình với hai người phụ nữ: một người anh yêu, một người anh phải có trách nhiệm.

Bản thân bạn không có quyền gì với mối quan hệ của họ trước đó. Bạn nên tránh sang một bên để họ tự giải quyết vấn đề của họ. Chỉ khi nào anh chấm dứt với người cũ rồi mới bắt đầu mối quan hệ mới, và khi đó, nếu bạn đến với anh thì mới gọi là "Em không phải người thứ ba, em mới là người anh yêu". Còn bây giờ, tất cả những lý do nhân danh tình yêu đều chỉ là sự ngụy biện.

Mong bạn tỉnh táo và chúc tất cả các bạn tìm được hạnh phúc đích thực, cũng như can đảm từ bỏ những thứ khiến mình khổ đau!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI