Vladimir Putin: Ngọn lửa cảm hứng cho thế hệ trẻ nước Nga

20/03/2018 - 06:00

PNO - Đó là cách người dân Nga nhắc đến đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin, người sẽ tiếp tục nhiệm kỳ tổng thống thứ tư, chèo lái vận mệnh nước Nga trong sáu năm tới.

Với chiến thắng áp đảo đến 76,41% số phiếu ủng hộ, ông Putin trở thành nhà lãnh đạo lâu năm thứ hai của Điện Kremlin, chỉ sau nhà lãnh đạo Josef Stalin. Chiến thắng của ông Putin một phần đến từ bản lĩnh chính trị mà chưa một chính trị gia nào có thể so sánh được ở thời điểm hiện tại.

Và một phần không nhỏ đến từ nguồn cảm hứng đến từ tình yêu nước và một hình ảnh lãnh đạo gây ấn tượng sâu đậm đến lớp trẻ Nga. Với họ, ông là một huyền thoại sống, là vị tổng thống quyết đoán đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu và không ngừng dùng “sức mạnh mềm” thu hút thế hệ trẻ.

Vladimir Putin: Ngon lua cam hung cho the he tre nuoc Nga
Ông Vladimir Putin đã tạo nên hình ảnh một vị tổng thống năng động đúng chất thời đại.

Người trẻ thích quan tâm tình hình đất nước cần đối thoại và ông Putin tiến hành ngay những cuộc đối thoại trực tuyến, lắng nghe ý kiến của họ. Với cách này, ông Putin đã ghi điểm sâu sắc họ vì ít nhất họ được nói và Tổng thống dành sự quan tâm nhất định.

Ông Putin luôn biết cách làm mới hình ảnh của mình, vượt ra khỏi khung mặc định chính khách là phải chỉn chu. 

Có lúc, ông “hóa thân” thành một võ sĩ chuyên nghiệp, sẵn sàng ra sân thi đấu với phong độ đỉnh cao của một người sở hữu cửu đẳng Taekwondo, bát đẳng Judo và bát đẳng Karate. Duy nhất ông Putin là chính trị gia sở hữu bộ đai đáng nể phục của ba môn võ hàng đầu thế giới.

Vladimir Putin: Ngon lua cam hung cho the he tre nuoc Nga
Hình ảnh phong độ của Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Nga Putin thu hút sự chú ý của giới truyền thông khi chẳng ngần ngại cởi trần đắm mình hai tiếng trong hồ nước lạnh ở vùng Siberia và say mê dùng súng săn cá, thong dong tắm nắng tận hưởng không gian riêng tư.

Hồi đầu năm nay, hình ảnh ông Putin ngâm mình dưới làn nước -7 độ C ở hồ Seliger cũng khiến không ít người phải… rùng mình.

Tinh thần trẻ trung đi cùng phong thái của một người đàn ông tạo nên sức hút riêng của Tổng thống Nga Putin. Đấy là niềm cảm hứng cho hàng loạt thương hiệu nước hoa ra đời, nhắm đến đối tượng nữ khách hàng hâm mộ hình tượng người hùng Putin.

Cuối năm 2015, người tiêu dùng biết đến loại nước hoa “Nhà lãnh đạo số 1” lấy cảm hứng từ ông Putin. Mùi hương nước hoa ấm nhưng mạnh mẽ, lịch lãm, đúng là những từ mà cử tri mô tả về ông.

Đến năm 2017, nước hoa “Russian Woman” (Người đàn bà nước Nga) ra đời dựa trên ý tưởng một người đàn bà sẽ hoàn toàn cảm thấy bình yên nếu họ ở bên cạnh một người đàn ông bản lĩnh, mạnh mẽ và đầy sức hút, ở đây ẩn ý nhắc đến Tổng thống Nga Putin.

Vladimir Putin: Ngon lua cam hung cho the he tre nuoc Nga
Hình ảnh đời thường gần gũi của Tổng thống Nga Putin.

Nhiều người Nga yêu nước nhìn thấy ước mơ của mình trong hình ảnh ông Putin vì thật sự có một Tổng thống Putin hội tụ tất cả những hoài bão lớn và cả những điều rất đỗi bình dị.

Ông Putin rất yêu thú cưng nên nhân dịp sinh nhật lần thứ 65 của ông, Tổng thống Turkmenistan đã tặng ông một chú chó con giống Alabai.

Ông Putin khi ấy rất bất ngờ và hào hứng với món quà này. Hình ảnh đời thường ấy còn xuất hiện khi ông Putin cưỡi ngựa, ngồi thử trực thăng để bay lượn giữa không trung…

Vladimir Putin: Ngon lua cam hung cho the he tre nuoc Nga
Thế hệ trẻ ủng hộ Tổng thống Nga Putin.

“Còn ai khác?”, đó là câu mà những người yêu quý, ủng hộ Tổng thống Putin, trong đó có cả những thanh niên sinh những năm cuối thập niên 1990 trở về sau phải thốt lên khi hỏi còn ai xứng đáng giữ vị trí lãnh đạo nước Nga.

Với họ, không ai có thể chuyển tải thông điệp khát khao về một nước Nga mạnh mẽ qua chính hình ảnh của người đứng đầu như ông Putin. Hình ảnh ông xây dựng và nỗ lực duy trì đã nói lên tất cả. Ông chính là “Người con của Đất mẹ”, là lãnh đạo dùng chính cuộc đời mình tạo niềm cảm hứng chính trị cho nhiều thế hệ.

Anh Thông (Theo expressen.se, Telegraph, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI