Vĩnh Long: Tạm đình chỉ công tác hai sĩ quan cấp tá do nhiều sai phạm tại khu cách ly

20/04/2020 - 13:59

PNO - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa quyết định tạm đình chỉ công tác hai sĩ quan cấp tá nhằm phục vụ điều tra do tố cáo tiêu cực trong quản lý, điều hành tại khu cách ly.

Sáng 20/4, ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long - cho biết, trước thông tin đơn tố cáo cũng như báo chí phản ánh, tỉnh đã chỉ đạo điều tra làm rõ. 

Theo đó, thượng tá Nguyễn Hoàng Minh - Phó chủ nhiệm Hậu cần và trung tá Đặng Văn Ngoan - Trưởng ban Quân y, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra do bị tố có nhiều tiêu cực trong quản lý, điều hành tại khu cách ly.

Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long - nơi tập trung cách ly phòng ngừa dịch COVID-19
Khu cách ly Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long - nơi bị tố cáo có nhiều tiêu cực

“Chúng tôi sẽ điều tra làm rõ, xử lý nghiêm và thông tin với báo chí những việc làm cụ thể của 2 cán bộ này và những người có liên quan”, ông Ngời nhấn mạnh.

Về câu hỏi việc cán bộ vận động tiền của những người tại khu cách ly có sự chỉ đạo của tỉnh hay không, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, sáng nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long đã báo cáo và khẳng định đây là cách làm tự ý của ông Nguyễn Hoàng Minh và ông Đặng Văn Ngoan, không có sự chỉ đạo nào từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 cũng như của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Khu nghỉ ngơi của phụ nữ trong khu cách ly ở Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long
Khu nghỉ ngơi của phụ nữ trong khu cách ly ở Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long

Trước đó, ngày 23/3, chuyến bay VN780 MEL-VCA từ Australia về Việt Nam chở hơn 230 người đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Cần Thơ. Sau khi kiểm tra y tế, hành khách đã được đưa về cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (đóng trên địa bàn ấp Gò Găng, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình).

Một bữa cơm do chính các cán bộ, chiến sĩ bộ đội phục vụ cho mọi người trong khu cách ly
Một bữa cơm được các cán bộ, chiến sĩ bộ đội phục vụ cho người trong khu cách ly

Tuy nhiên, như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, trong thời gian cách ly tại đây, một số người có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc cán bộ buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng nhậu nhẹt, trêu ghẹo phụ nữ của một số thanh niên...

Đơn tố cáo còn cho biết, cán bộ tại đây tự tiện ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly và cử một người người đứng ra gom tiền.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI