Vinamilk tiếp tục trao tặng gần 130.000 ly sữa cho trẻ em tại Vĩnh Long

01/12/2016 - 10:31

PNO - Ngày 29/11/2016, tại trường tiểu học Hòa Bình A, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em Vĩnh Long.

Đây là điểm dừng chân thứ 4 trong hành trình trao sữa năm 2016 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Vĩnh Long là tỉnh thuộc hạ lưu sông Mê Kông, nằm giữa sông Tiền, sông Hậu và ở trung tâm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Vĩnh Long vẫn tự hào là một vùng "đất học" với những giá trị về văn hoá của "văn minh miệt vườn" và nhất là có một bề dày truyền thống yêu nước và đấu tranh cách mạng. Tuy có được những bước phát triển đáng kể trong nhiều năm gần đây, nhưng cũng như nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, địa phương vẫn còn có nhiều xã vùng sâu vùng xa nơi đời sống người dân còn rất khó khăn và thiếu thốn, do đó việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ em còn nhiều hạn chế.

Để tiếp tục đóng góp vào việc bổ sung dưỡng chất dinh dưỡng cho các em thông qua sữa và hướng tới thực hiện sứ mệnh lớn “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, trong dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã dừng chân tại tỉnh Vĩnh Long để trao tặng sữa cho các em nhỏ tại đây.

Vinamilk tiep tuc trao tang gan 130.000 ly sua cho tre em tai Vinh Long
Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 130.000 ly sữa với tổng trị giá 800 triệu đồng của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho học sinh nghèo Vĩnh Long. Ảnh Đặng Kim Phương, Ngọc Tánh
Vinamilk tiep tuc trao tang gan 130.000 ly sua cho tre em tai Vinh Long
Các đại biểu trao tặng sữa cho các em học sinh trường tiểu học Hòa Bình A. Ảnh Đặng Kim Phương, Ngọc Tánh

Tại buổi lễ trao sữa, gần 130.000 ly sữa với tổng trị giá 800 triệu đồng đã được trao tặng cho gần 1.420 em học sinh nghèo hiếu học, trẻ em bị khuyết tật, mồ côi tại Vĩnh Long. Cũng tại chương trình, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt và tham gia những trò chơi vui nhộn cùng với 2 đại sứ của chương trình là nghệ sĩ hài Xuân Bắc và hoa hậu Ngọc Hân.

Vinamilk tiep tuc trao tang gan 130.000 ly sua cho tre em tai Vinh Long
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk trao tặng sữa cho các em học sinh Vĩnh Long. Ảnh Đặng Kim Phương, Ngọc Tánh
Vinamilk tiep tuc trao tang gan 130.000 ly sua cho tre em tai Vinh Long
Niềm vui uống sữa của các em học sinh Vĩnh Long. Ảnh Đặng Kim Phương, Ngọc Tánh
Vinamilk tiep tuc trao tang gan 130.000 ly sua cho tre em tai Vinh Long
Tham dự chương trình, các em học sinh Vĩnh Long còn được giao lưu và tham gia các trò chơi vui nhộn nghệ sĩ hài Xuân Bắc, hoa hậu Ngọc Hân đại sứ thiện chí của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Ảnh Đặng Kim Phương, Ngọc Tánh
 

Trước khi đến với các trẻ em Vĩnh Long, trong năm 2016 và 2015, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cùng Vinamilk cũng đã tổ chức lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước như Cần Thơ, Ninh Bình, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang… Trong năm 2016, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cả nước một lượng sữa trị giá 22,5 tỷ đồng tương đương 4 triệu ly sữa.

Như vậy, với 4 triệu ly sữa năm 2016 này, tính đến nay đã có hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, được đồng hành bởi Vinamilk.

Với vai trò của đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong suốt 9 năm qua, năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 40 năm xây dựng - phát triển bền vững và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam, Vinamilk chung tay cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn trên cả nước. Toàn bộ số sữa này sẽ được chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 40 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Đại diện Vinamilk, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành công ty cho biết thêm: “Thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, năm 2016, nhân kỉ niệm 40 thành lập Vinamilk tiếp tục dành 22,5 tỉ đồng cho 40.000 trẻ em nghèo ở 40 tỉnh thành tại Việt Nam được uống sữa miễn phí, với giá trị sữa tăng hơn 100% so với năm 2015. “Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày” là sứ mệnh mà Vinamilk hướng đến trong nhiều năm qua và trong thời gian tới, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng đẩy mạnh, mở rộng chương trình hơn nữa để thêm nhiều trẻ em khó khăn được hưởng lợi từ quỹ sữa.”

Bên cạnh Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, năm 2016, Vinamilk cũng đang tích cực thực hiện chương trình Sữa học đường, với tổng số tiền đóng góp là 20 tỷ đồng cho chương trình này tại 20 tỉnh tương đương với khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học nhằm hỗ trợ cho các em học sinh độ tuổi mầm non, tiểu học, hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng để các em có điều kiện phát triển thể chất và trí tuệ. Và nếu tính từ năm học 2009-2010, sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình Sữa học đường quốc gia thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

K.Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI