Vinamilk tham gia quản trị và điều hành tại GTNFoods và Mộc Châu Milk

17/02/2020 - 14:03

PNO - Trong 2 ngày 15 và 16/2, đã diễn ra các đại hội cổ đông của Công ty cổ phần GTNFoods (GTN), Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk). Theo kết quả các đại hội, bà Mai Kiều Liên được bổ nhiệm giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), cùng với các nhân sự cấp cao khác của Vinamilk trong HĐQT.

Cụ thể, tham gia HĐQT của GTN còn có ông Lê Thành Liêm (thành viên HĐQT, Giám đốc điều hành tài chính kiêm kế toán trưởng), ông Trịnh Quốc Dũng (Giám đốc điều hành phát triển vùng nguyên liệu). Trước khi tham gia HĐQT tại GTN, ông Dũng đã được bổ nhiệm làm tổng giám đốc của GTN vào ngày 25/12/2019.

Các thành viên HĐQT GTN nhiệm kỳ 2020 - 2024
Các thành viên HĐQT GTN nhiệm kỳ 2020 - 2024. Ảnh: Vinamilk

Như vậy, Vinamilk đã chính thức hoàn tất việc nhận chuyển giao quyền quản trị và điều hành tại GTN sau khi chính thức trở thành cổ đông sở hữu 75% cổ phần của GTN vào tháng 12/2019 và bổ nhiệm các nhân sự của Vinamilk vào tham gia điều hành GTN từ ngày 1/1/2020.

Thương vụ M&A này được đánh giá là lớn và thành công nhất của ngành sữa Việt Nam năm 2019. Bên cạnh đó, đây cũng là thương vụ đạt kỷ lục về thời gian hoàn tất việc chuyển giao quản trị, điều hành trong thời gian ngắn nhất với sự đồng thuận tuyệt đối của các bên tham gia.

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT GTN đang trả lời các câu hỏi của cổ đông đưa ra trong đại hội cổ đông diễn ra sáng 15/2
Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT GTN đang trả lời các câu hỏi của cổ đông đưa ra trong đại hội cổ đông diễn ra sáng 15/2. Ảnh: Vinamilk

 

Bà Mai Kiều Liên tặng hoa cho các thành viên HĐQT GTN nhiệm kỳ trước
Bà Mai Kiều Liên tặng hoa cho các thành viên HĐQT GTN nhiệm kỳ trước. Ảnh: Vinamilk

GTN là công ty có thế mạnh trong lĩnh vực thực phẩm sạch từ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín, đặc biệt là về sữa tươi nguyên liệu với Mộc Châu Milk và trà (chè) của Tổng công ty Chè Việt Nam (Vinatea). Đây đều là các nguyên liệu đầu vào giúp Vinamilk dần hoàn thiện chuỗi cung ứng đáp ứng nhu cầu sản xuất của công ty nhằm phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng.

Tại đại hội cổ đông của Mộc Châu Milk (ngày 16/0), các cổ đông cũng đã bầu ra 5 thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) mới nhiệm kỳ 2020 - 2024, trong đó có 3 thành viên là các nhân sự cấp cao của Vinamilk. Cụ thể, bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinamilk trở thành Chủ tịch HĐQT của Mộc Châu Milk; ông Trịnh Quốc Dũng - Giám đốc điều hành phát triển vùng nguyên liệu, ông Phan Minh Tiên - Giám đốc điều hành Vinamilk là các thành viên HĐQT. Tham dự đại hội có 186 cổ đông, đại diện cho 54,5 triệu cổ phần, tương đương 81,68% vốn Mộc Châu Milk tham dự.

Việc tham gia điều hành và quản trị Mộc Châu Milk sẽ giúp Vinamilk có bước tiến lớn trong việc phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi chất lượng quốc tế. Chiến lược biến Mộc Châu - Sơn La thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam không chỉ giúp Vinamilk và Mộc Châu Milk phát huy được thế mạnh, kinh nghiệm của 2 đơn vị mà còn tăng năng lực cạnh tranh cho thương hiệu sữa Việt và đưa ngành sữa Việt Nam tiệm cận với sự phát triển của ngành sữa thế giới.

Cao nguyên Mộc Châu sẽ được đầu tư để trở thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam
Cao nguyên Mộc Châu sẽ được đầu tư để trở thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam

Ngoài việc nắm giữ 74,49% cổ phần của Công ty Vilico (công ty mẹ đang nắm 51% cổ phần Mộc Châu Milk), GTN còn nắm giữ 20% cổ phần tại Vinatea. Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ phối hợp với Vinatea, đặc biệt về khâu quản trị, để có chiến lược phát triển và xây dựng Vinatea thành thương hiệu quốc gia về chè tại thị trường trong nước cũng như khu vực. Bên cạnh đó, GTN đang sở hữu trên 38% cổ phần tại Ladofoods với thương hiệu Vang Đà Lạt nổi tiếng về chất lượng và có truyền thống lâu đời.

Vinatea hiện đang sở hữu tổng diện tích trồng chè gần 4.700ha với các vườn chè năng suất cao, chất lượng tốt
Vinatea hiện đang sở hữu tổng diện tích trồng chè gần 4.700ha với các vườn chè năng suất cao, chất lượng tốt

Châu Thanh

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI