Vietnam Airlines huy động tàu bay thân rộng vận chuyển vắc-xin trong nước

24/02/2021 - 10:51

PNO - Tổng công ty hàng không Việt Nam (VNA) cho hay, hãng đủ năng lực vận chuyển vắc-xin COVID-19.

Sáng 24/2, VNA cho hay, hãng vừa đề xuất với cơ quan y tế nhận vận chuyển vắc-xin COVID-19 về Việt Nam. Đồng thời, hãng đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực cần thiết để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất về vận chuyển vắc-xin bằng đường hàng không. Một đơn vị đặc trách của hãng được thành lập để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay khi có yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền.

(Ảnh minh hoạ).
(Ảnh minh hoạ).

VNA cho rằng, hãng có đầy đủ dịch vụ hậu cần, kho lạnh hiện đại, cùng nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp và quy trình vận chuyển hàng hóa đông lạnh toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế. VNA cũng đã sẵn sàng trển khai dịch vụ container lạnh để chứa vắc-xin.

"Đây là những điều kiện đặc biệt quan trọng trong vận chuyển vắc-xin COVID-19, bởi vắc-xin đòi hỏi nhiệt độ bảo quản thấp. Việc không đáp ứng tốt về nhiệt độ bảo quản có thể ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả của vắc-xin", VNA thông tin.

Bên cạnh đó, hãng từng thực hiện hàng chục chuyến bay vận chuyển tạng như tim, gan, thận, giác mạc…để cấy ghép cho bệnh nhân trong điều kiện bảo quản vô cùng nghiêm ngặt, với áp lực thời gian tính bằng phút và chiều dài vận chuyển lên tới hàng nghìn km giữa các tỉnh, thành trên cả nước. Những chuyến bay như vậy đòi hỏi sự phối hợp hết sức chặt chẽ giữa các đơn vị với nhau và với đơn vị y tế - một đòi hỏi mà VNA có ưu thế đáp ứng rất lớn nhờ sở hữu hệ thống cung ứng vận tải, kho vận hàng không toàn diện từ mặt đất đến trên không.

Đặc biệt, VNA còn có thể huy động đội tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 đến các điểm đến trên toàn cầu để nhanh chóng chở số lượng lớn vắc-xin về Việt Nam.

Được biết, hiện VNA là hãng hàng không có số lượng tàu bay thân rộng lớn nhất Việt Nam với gần 30 chiếc. Mỗi chiếc tàu thân rộng của hãng có tầm bay từ hơn 11.000km đến 15.000km, dễ dàng bay thẳng tới mọi điểm đến trên thế giới để thực hiện nhiệm vụ.

Theo đại diện của Công ty Cổ phần Vắc-xin Việt Nam (VNVC), sáng 24/2, 117.600 liều vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất. Lô hàng này nằm trong hợp đồng đã ký từ tháng 11 năm ngoái giữa AstraZeneca và VNVC nhằm phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch cấp bách hiện nay.

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI