Việt Nam vô địch Giải bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2013

24/10/2013 - 07:31

PNO - Tối 23/10, tại sân vận động Ninh Thuận, các cầu thủ Việt Nam đã đoạt ngôi vô địch Giải bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên năm 2013 sau khi đánh bại đối thủ Sydney với tỷ số 4 - 1 trong loạt sút luân lưu 11m.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Việt Nam và Sydney diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt, để rồi khép lại với tỷ số hòa 1 - 1 sau 90 phút thi đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Sydney tiếp tục thể hiện sức mạnh khi liên tục gia tăng sức ép buộc đội chủ nhà phải lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự. Với thể hình cùng thể lực vượt trội, đội khách luôn tỏ ra nguy hiểm ở các tình huống bóng bổng.

Khác với trận thua 0 - 4 ở vòng loại, các học trò của HLV Đinh Văn Dũng chơi khá tập trung và bình tĩnh chống trả các pha uy hiếp của đội bạn. Tuy nhiên, đến phút 44, đội khách cũng có được bàn mở tỷ số 1 - 0. Sau quả tạt bên cánh phải, hậu vệ Việt Nam phá bóng không dứt khoát để Joshua Macdonald tung cú sút ngay trước vạch 5m50 tung lưới thủ môn Văn Công.

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà nỗ lực vùng lên tấn công và họ cũng được đền đáp bằng bàn san bằng tỷ số 1 - 1 ở phút 65. Từ đường chuyền dài chính xác của đồng đội bên phần sân nhà, tiền đạo Đình Bảo phá bẫy việt vị và ung dung sút tung lưới thủ môn Prendergast ở thế đối mặt.

Viet Nam vo dich Giai bong da U21 Quoc te Bao Thanh Nien 2013
Tiền đạo Đình Bảo (số 7) - tác giả ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1 - 1 cho U21 Việt Nam.

Trong khoảng thời gian còn lại, dù liên tục bị tấn công nhưng hàng phòng ngự Việt Nam vẫn đứng vững để giải quyết trận đấu trong loạt sút luân lưu 11m (không thi đấu hiệp phụ).

Với tâm lý vững vàng cùng sự cỗ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên sân, sau lượt thứ 4, các cầu thủ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 4 - 1. Sydney chỉ thực hiện thành công một quả, bị thủ môn Văn Công cản phá một quả, quả còn lại đội bạn sút dội xà ngang.

Như vậy, Việt Nam đã đòi được món nợ sau trận thua 0 - 4 trước Sydney ở vòng loại và đoạt ngôi vô địch.

* Trước đó, ở trận tranh hạng ba, Malaysia đã giành chiến thắng với tỷ số 2 - 1 trước Myanmar.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: Việt Nam (Giải thưởng 12.000 USD)

Hạng nhì: Sydney FC (7.000 USD)

Hạng ba: Malaysia (5.000 USD)

Phong cách: Myanmar (3.000 USD)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Khắc Ngọc (500 USD)

Cầu thủ VN xuất sắc nhất: Thế Nhật (500 USD)

Vua phá lưới: Alex Urosevski (Sydney) (500 USD)

Thủ môn xuất sắc nhất: Prendergast (Sydney) (500 USD)

Theo H. NAM (Sài Gòn Giải Phóng Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI