Việt Nam sẽ mở đường bay du lịch tới Trường Sa

01/04/2016 - 07:02

PNO - Người Việt đang có cơ hội du lịch Trường Sa, trước việc xây dựng nơi đây thành điểm du lịch quốc gia và đề án mở đường bay ra quần đảo này.

Ngày 31/3, tại kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ 2011-2016, Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa khóa V đã thông qua Nghị quyết thành lập Sở Du lịch Khánh Hòa, trên cơ sở tách và kiện toàn bộ phận quản lý lĩnh vực này từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Viet Nam se mo duong bay du lich toi Truong Sa
Các đại biểu thông qua biểu quyết trong kỳ họp. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Việc thành lập Sở Du lịch nhằm đáp ứng công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực du lịch đang phát triển mạnh mẽ và là ngành kinh tế mũi nhọn của Khánh Hòa; đồng thời phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được Chính phủ phê duyệt.

Tỉnh Khánh Hòa sẽ xây dựng, phát triển vịnh Cam Ranh trở thành điểm du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc tế, thành phố Nha Trang là đô thị du lịch, khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh là khu du lịch quốc gia và Trường Sa là điểm du lịch quốc gia.

Theo đó, Nghị quyết giao Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa quy định bộ máy tổ chức và nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của Sở Du lịch; thống nhất đổi tên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa thành Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa.

Liên quan đến việc phát triển du lịch tại Trường Sa, tháng 2/2015, Bộ Giao thông đã xác định đây là một trong những nội dung công việc mà cơ quan này sẽ thực hiện trong năm 2015 là đề án về đầu tư kết cấu hạ tầng và hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc mở đường bay dân sự ra quần đảo Trường Sa.

Đây là một phần trong kế hoạch tổng thể về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch và các đề án khác mà Bộ Giao thông sẽ thực hiện trong chương trình công tác năm 2015.

Trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân và một doanh nghiệp xây dựng đề án mở đường. Tuy nhiên, đề án này mới chỉ đang trong giai đoạn nghiên cứu nên Bộ GTVT chưa thể công bố.

Được biết, trong năm 2014, Bộ cũng đã yêu cầu Cục Hàng không nghiên cứu về đề án này. Đồng thời, tiến hành một số hoạt động khảo sát khả năng đảm bảo bay dân dụng ra Trường Sa.

Mặc dù chưa có quyết định cuối cùng về đề án mở đường bay dân sự ra quần đảo Trường Sa, nhưng rõ ràng du khách trong và ngoài nước đang tiến gần đến cơ hội có thể được đặt chân đến quần đảo mang đầy ý nghĩa, vẻ vang, đậm tình người này.

Minh Trang (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI