Việt Nam phản đối Trung Quốc tùy tiện gắn thẻ tên cho thực vật ở quần đảo Hoàng Sa

24/06/2021 - 17:46

PNO - Mọi hành vi vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều vô giá trị, không được công nhận.

Ngày 14/6, hãng thông tấn nhà nước của Trung Quốc - Tân Hoa Xã đưa tin, chính quyền tỉnh Hải Nam mới đây triển khai dự án gắn thẻ tên cho những loài thực vật ở quần đảo Hoàng Sa.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Ngày 24/6, tại phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam; trước câu hỏi của phóng viên về hành vi trên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng một lần nữa nhấn mạnh:

Như đã nhiều lần đã khẳng định, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế. Và mọi hành vi vi phạm chủ quyền của Việt Nam - dưới mọi hình thức đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đều vô giá trị, không được công nhận.

Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam nhưng đang bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp. Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ Sở Quy hoạch và phát triển đô thị nông thôn tỉnh Hải Nam, dự án gắn thẻ tên có quy mô bao trùm các loài thực vật trên hơn 10 đảo và rạn san hô trong quần đảo Hoàng Sa, bao gồm đảo Duy Mộng, đảo Cây và đảo Hữu Nhật.

Việt Nam kiên quyết phản đối những hành động trên.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI